• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Vingroup đang đối mặt với nhiều nỗi lo

Thời sự 10/05/2017 21:19

(Tổ Quốc) - Để Vingroup thành công như ngày hôm nay, theo Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, đó là vì tập đoàn này đã biết cân đối nguồn lực tài chính. Cùng với đó là kỷ luật trong đào tạo nhân viên. Ngay cả mỗi nhân viên bảo vệ cũng được đào tạo như một đại sứ đại diện cho thương hiệu Vingroup.

Trước đây, trong buổi chia sẻ kinh nghiệm với Tập đoàn Viettel, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn và thành công trong con mắt của nhiều. Tuy nhiên, có được thành quả như ngày hôm nay, Vingroup đã và đang đối mặt với nhiều trăn trở và lo lắng.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng (Nguồn: Internet)

“Có nhiều những khó khăn vô hình. Đang đi ngoài đường đá rơi vào đầu hoặc đột nhiên có ai đó khó ở … thì cũng chết.  Họ đâu có biết những thành quả của Vingroup là công sức, nỗ lực, trí tuệ vô cùng lớn của cả một hệ thống! Chúng tôi có lúc đi vay đến 70.000 tỷ, trả lãi gần 20% (mỗi năm trả lãi 14 nghìn tỷ) thì mới ra kết quả như hôm nay. Buôn một đồng lãi khác mà buôn nghìn đồng lãi khác. Dần dần chúng tôi vượt qua, giờ tổng nợ của chúng tôi về 30.000 - 40.000 tỷ với tài sản tăng khoảng chục lần và tổng tài sản khoảng 150.000 tỷ”, người đứng đầu Vingroup chia sẻ.

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết thêm, có nhiều dự án Vingroup mua xong rồi xác định bỏ đi.

“Có dự án trong Sài Gòn chúng tôi thực hiên trong 10 năm nay rồi. Chúng tôi bỏ ra mấy nghìn tỷ mà phải hai năm nữa mới xong và còn chưa biết khi nào kết thúc? Đền bù từ lúc 180.000 đồng/m2 mà nay giá 1,5 triệu/m2. Vì thế, thành công hay không từng dự án là vô định. Nhưng tôi tin là với cái tâm, những đóng góp cho xã hội thì mình sẽ được xã hội ủng hộ”.

Về công tác đào tạo, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, từ xưa đến nay Vingroup đã rất coi trọng điều này. Trước đây slogan của tập đoàn là “Vingroup – Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển” nhưng nay, với tinh thần không ngừng học hỏi, tập đoàn đã đổi slogan thành: “Vingroup – Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”.

“Chúng tôi muốn từng con người của tập đoàn đều phải học tập. Học mọi lúc, mọi nơi… Ai không đáp ứng chỉ tiêu về học tập thì sẽ cắt toàn bộ phúc lợi”, lãnh đạo Vingroup khiêm tốn nói.

Ông cũng cho biết, Vingroup không tỏ ra tự tin và luôn nỗ lực mày mò, học hỏi xem “thiên hạ” làm như thế nào? Ngài ra, cũng phải tính toán, cân đối và lăn lộn.

Khoảng vài năm trước đây, mặc dù thị trường bất động sản đóng băng, trì trệ, hàng loạt doanh nghiệp phá sản… xong Vingroup vẫn phát triển và thành công. Thương hiệu Vingroup được người dân đón nhận không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà con cả ở thị trường bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp…

Nói về sự thành công này, ông Phạm Nhật Vượng cho rằng: “Thị trường có thể lên, xuống nhưng nhà ở thì lúc nào cũng phải có. Mình cân với nguồn lực của mình để có thể xoay sở được kể cả trong phương án không bán được căn hộ thì mình cũng chưa “chết”.

Sắp tới, ngoài phát triển mạnh ở lĩnh vực bán lẻ - 1 trong 2 lĩnh vực mang lại lợi nhuận cho Vingroup nhiều nhất – tập đoàn này sẽ có kế hoạch phát triển thương hiệu Khách sạn Vinpearl tại nhiều nước trên thế giới./.

Hà Giang (lược ghi)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ