• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tỷ phú Trung Quốc sáng lập JD.com bị bắt tại Mỹ do bê bối tình dục

Kinh tế 04/09/2018 16:49

(Tổ Quốc) - Tỷ phú Liu Qiangdong - còn được gọi là Richard Liu, là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của một trong những trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc JD.com bị bắt giữ 1 ngày tại thành phố Minneapolis, miền trung tây Mỹ về cáo buộc phạm tội tình dục. 

 

Theo danh sách tạm giam của cảnh sát trưởng quận Hennepin, ông Richard Liu đã bị cảnh sát thành phố Minneapolis bắt giam vào cuối ngày 31/8 và thả vào chiều ngày 1/9 do nghi vấn tấn công tình dục.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng đó là một cáo buộc sai nhằm chống lại ông Liu trong khi ông đang đi công tác tại Hoa Kỳ và cảnh sát địa phương cũng không tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái của ông Liu.

Sở cảnh sát Minneapolis cho hay, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Giới chức không cung cấp thông tin chi tiết về vụ bắt giữ hay các cáo buộc nhằm vào tỷ phú 45 tuổi Liu Qiangdong. 

Trước đó, ông Richard Liu từng dính líu vào một vụ tấn công tình dục xảy ra tại bữa tiệc trong căn hộ của mình ở Australia năm 2015. Hồi tháng 7 vừa qua, một vị khách tại bữa tiệc của ông, Xu Longwei đã bị kết tội tấn công tình dục.

Sau khi thông tin ông Liu bị bắt giữ tại Mỹ khiến giá cổ phiếu của JD.com đã giảm 24% trong mấy ngày gần đây, tờ news.zing.vn cho hay.

JD.com là một ông lớn trong ngành thương mại trực tuyến của Trung Quốc, và ông Richard Liu là một trong những người được tôn kính nhất. Công ty này luôn cạnh tranh với Alibaba nhằm thu hút sự chú ý của tầng lớp trung lưu ngày càng giàu có của Trung Quốc. Hiện JD.com có hơn 300 triệu khách hàng. Tuy nhiên, công ty đã báo cáo doanh thu đáng thất vọng trong quý gần đây nhất.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ