• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam kết thúc hành trình như mơ tại VCK U20 World Cup

Thể thao 28/05/2017 16:32

(Tổ Quốc) -Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam đã không thể vượt qua được đối thủ U20 Honduras trong cuộc chiến quyết định tấm vé đi tiếp.

Đội hình ra sân:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Trọng Đại, Đức Chinh, Thanh Bình, Hoàng Nam, Hoàng Đức, Tiến Linh, Quang Hải.

U20 Honduras: Michael Perello, Denil Maldonado, Wesly Decas, Dylan Andrade, Foslyn Grant, Carlos Pineda, José García, Byron Rodríguez, Darixon Vuelto, Douglas Martínez, Jorge Álvarez.

Cuộc chạm trán giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras được đánh giá là một trận quyết tử trong bối cảnh cả hai đại diện đều khát khao có được 3 điểm để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, cả U20 Việt Nam lẫn U20 Honduras đều quyết tam thi đấu một cách sòng phẳng. Dưới sự cổ vũ của hơn 1 vạn CĐV nước nhà trên sân vận động Jeonju, các cầu thủ áo đỏ nhanh chóng có được thế trận lấn lướt trước đối thủ.

Phút thứ 13, U20 Việt Nam có được tình huống nguy hiểm đầu tiên trước khung thành thủ môn Perello sau màn phối hợp đẹp mắt của bộ đôi Quang Hải và Hà Đức Chinh ở bên cánh trái, nhưng tình huống không chế bóng lỗi trong vòng cấm của Tiến Linh đã khiến cơ hội mở tỷ số của U20 Việt Nam trôi qua.

Về phía U20 Honduras, đại diện đến từ Trung Mỹ cũng không tỏ ra kém cạnh trước đại diện đến từ Đông Nam Á, chỉ trong 5 phút từ phút 19 đến phút 26, U20 Honduras đã có liên tiếp 2 tình huống gây nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Phút 32 của trận đấu, U20 Việt Nam buộc phải thay người bất đắc dĩ khi Thanh Bình gặp chấn thương.

Có thể nói, trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi một cách sòng phẳng với đối thủ bằng thể lực. Liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng đến từ các cầu thủ U20 Việt Nam. Chỉ trong hiệp 1, U20 Việt Nam đã chiếm được quyền kiểm soát bóng lên đến 58%.

Bước sang hiệp 2, U20 Honduras bất ngờ thay đổi chiến thuật khi đẩy cao tốc độ trận đấu. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, đội bóng áo trắng liên tục khiến khung thành U20 Việt Nam chao đảo với những tình huống vây hãm khung thành. Sự chênh lệch thể lực đã bắt đầu thể hiện rõ khi các cầu thủ áo đỏ bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi so với đối thủ.

Phút 76, sau tình huống sút phạt không thành công của U20 Việt Nam, U20 Honduras tổ chức phản công nhanh. Việc đẩy cao đội hình tấn công đã khiến U20 Việt Nam không đủ người về kịp để phòng ngự, tạo cơ hội để Sendel Cruz dứt điểm mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng bỏ túi, U20 Honduras chủ động lùi về phòng ngự nhằm đảm bảo kết quả. Trong khi đó, các cầu thủ áo đỏ tận dụng cơ hội tràn lên tấn công.

Phút 83, Quang Hải thực hiện tình huống treo bóng sâu vào trong khung thành U20 Honduras buộc thủ môn của đối phương phải đấm bóng giải nguy. Chỉ 3 phút sau, vẫn chính Quang Hải uy hiếp khung thành đội bạn bằng một cú dứt điểm từ khoảng cách 30m, nhưng đáng tiếc cột dọc đã từ chối bàn thắng của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Trong thế trận dồn ép đối phương, việc đẩy cao đội hình đã khiến U20 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2. Ở những phút bù giờ cuối cùng, U20 Honduras có bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện đến từ Trung Mỹ.

Giành chiến thắng 2-0, U20 Honduras kết thúc vòng bảng với 3 điểm có được vươn lên vị trí thứ 3 bảng E. Trong khi đó, sau những nỗ lực của mình, U20 Việt Nam đã kết thúc hành trình như mơ ở lần đầu tiên tham dự VCK U20 World Cup.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ