• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam “nuốt” trọn giáo án nặng dưới nắng nóng 35 độ

Thể thao 24/03/2017 16:30

(Tổ Quốc) -Chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkrel đã tiến hành áp dụng những bài tập thể lực nặng cho các học trò U20 Việt Nam trong buổi tập sáng nay 24/03.

Để có được sự đồng đều về thể lực, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý đã ngay lập tức tiến hành chuẩn bị giáo án luyện tập sau khi có kết quả kiểm tra thể lực của các tuyển thủ U20 Việt Nam. Ngay trong buổi tập sáng nay 24/03, các cầu thủ U20 Việt Nam đã tiến hành “nuốt” những bài tập thể lực nặng do chuyên gia người Đức Martin Forkrel đưa ra.

Dưới cái nắng hơn 35 độ C, các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam liên tục phải “nhằn” những bài tập với gậy, chống đẩy, chống đẩy một tay với bóng, nhảy vượt chướng ngại vật hay bơi cạn... Bài tập được diễn ra liên tục và chuyên gia người Đức chỉ cho phép các cầu thủ nghỉ giữa mỗi bài tập 1 phút.

Các cầu thủ phải tập những bài tập chống đẩy một tay với bóng Ảnh: Khám Phá

Nắng nóng cộng với cường độ luyện tập cao đã khuyến các cầu thủ U20 Việt Nam phải “bở hơi tai” mới có thể hoàn thành giáo án đã đề ra. Bài tập nặng đã khiến tiền đạo Hà Đức Chinh bị chuột rút và suýt ngất. Ngay cả cầu thủ được chấm điểm thể lực cao nhất là Phan Thanh Hậu cũng tỏ ra rất khó nhọc mới có thể hoàn thành giáo án của chuyên gia người Đức.

Sau khi hoàn thành giáo án, các cầu thủ được cho nghỉ 10 phút rồi quay lại thực hiện thêm một lần nữa giáo án nhưng với cường độ cao hơn.

Đức Chinh nằm ra sân sau bài tập nặng của chuyên gia người Đức. Ảnh: Khám Phá

Việc chú trọng nâng cao thể lực cho thấy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng BHL đang thể hiện quyết tâm cao trước một giải đấu mang tầm cỡ thể giới U20 World Cup, một giải đấu quy tụ những đối thủ mạnh và có nền tảng tốt về thể lực.

Dù vậy, theo thỏa thuận trước đó với các CLB, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải trả nhiều cầu thủ về CLB từ 30/03 đến 15/04 để họ thi đấu tại V-League và giải hạng Nhất.

Trả lời phỏng vấn về vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi như ngồi trên đống lửa khi sắp tới phải trả 11 cầu thủ về đá ở V-League cũng như giải hạng Nhất, như vậy chúng tôi phải lên kế hoạch mà không có mặt các cầu thủ này trong 2/3 thời gian tập huấn".

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ