• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“U20 Việt Nam sẽ là cú hích cho bóng đá trẻ”

Thể thao 30/05/2017 16:53

(Tổ Quốc) -Đánh giá về hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup, Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, HLV Phạm Minh Đức và HLV Triệu Quang Hà đều dành lời khen ngợi cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển:

“Nếu như ở 2 trận trước gặp New Zealand hay Pháp, U20 Việt Nam tỏ ra xuống sức từ phút 70 thì ở trận đấu gặp U20 Honduras, các cầu thủ của chúng ta đã thấm mệt ngay khi bước sang hiệp 2 khiến U20 Việt Nam không theo hết được đường bóng dẫn tới việc bị thủng lưới 2 bàn một cách dễ dàng”- Chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiến nhận định.

Theo vị chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, lối chơi của U20 Honduras không có gì quá đặc biệt. Do vậy, không phải là đối thủ quá sức đối với U20 Việt Nam. Thế nhưng trong trận đấu cuối cùng gặp đại diện đến từ Trung Mỹ, thể lực của các cầu thủ U20 đã không còn đảm bảo.

“Ngoài ra, U20 Việt Nam đã không gặp may khi cú sút của Quang Hải bị cột dọc từ chối bàn thắng. Dẫu sao dù thua U20 Honduras và đứng chót bảng nhưng U20 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi từ người hâm mộ”- Chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiến khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiến, với một đội bóng mới lần đầu tham dự đấu trường mang tầm thế giới như U20 Việt Nam, những điều thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm được đã khiến không ít đối thủ cảm thấy bất ngờ.

“Chắc chắn, các em sẽ thu lượm được nhiều bài học bổ ích cho con đường phát triển bóng đá chuyên nghiệp sau này. Trong thời gian tới, có lẽ nhiều cầu thủ U20 Việt Nam sẽ là nòng cốt của các đội tuyển như U22, U23 hay đội tuyển quốc gia Việt Nam”- Chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiến khẳng định.

HLV Phạm Minh Đức (Sanna Khánh Hòa):

“Cả 3 trận đấu tại U20 World Cup, U20 Việt Nam đều thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. U20 Việt Nam không hề tỏ ra bị ngợp hay thi đấu tâm lý dù các em mới lần đầu góp mặt ở sân chơi có đẳng cấp thế giới” – HLV Phạm Minh Đức cho biết.

Theo vị chiến lược gia 41 tuổi, U20 Việt Nam đã có những trải nghiệm thực tế và thu về kiến thức, kinh nghiệm rất quý báu trên con đường bóng đá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, thành tích của U20 Việt Nam sẽ là cú hích để bóng đá trẻ của các địa phương, CLB phát triển hơn nữa.

HLV Triệu Quang Hà (Cựu HLV trưởng CLB Thanh Hóa):

“Những đội như U20 New Zealand hay Honduras đều có trình độ tương đương với các đối thủ của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016. Thế nên, khi U20 Việt Nam không thể một lần chọc thủng lưới đối phương đã khiến mọi người cảm thấy tiếc nuối”- HLV Triệu Quang Hà cho biết.

Theo cựu HLV trưởng của CLB Thanh Hóa, U20 Việt Nam chỉ thiếu một chút may mắn trong việc ghi bàn.

“Không phải U20 Việt Nam không có cơ hội ăn bàn mà đơn giản thế nó mới là bóng đá. Chính vì thế, việc U20 Việt Nam không thể ghi được bàn chỉ làm tôi cảm thấy tiếc nuối chứ không hề trách cứ các em điều gì cả: - HLV Triệu Quang Hà chia sẻ.

Nhược điểm lớn nhất của U20 Việt Nam so với các châu lực khác là sự cách biệt thể chất. Cầu thủ Việt Nam chỉ khỏe ngang bằng với các cầu thủ ở Đông Nam Á chứ chưa thể bằng các cầu thủ châu Âu hay châu Phi.

“Dù HLV Hoàng Anh Tuấn với vốn kiến thức về huấn luyện thể lực và cả sự trợ giúp của chuyên gia thể lực nhưng không dễ để thay đổi trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, tôi đánh giá thể lực của các em là khá khỏe đối với cường độ thi đấu dày đặc như U20 Việt Nam tại U20 World Cup”- HLV Triệu Quang Hà cho biết.

Đăng Huy-Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ