• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam – U20 Honduras: Bước qua cửa tử

Thể thao 27/05/2017 17:01

(Tổ Quốc) -Cuộc chạm trán với U20 Honduras  của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được xem như trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Sau 2 lượt trận tại bảng E VCK U20 World Cup 2017, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có được 1 điểm với một trận hòa trước U20 New Zealand và một trận thua trước U20 Pháp.

Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa phải là hết với U20 Việt Nam, bởi 1 điểm quý giá thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành được trước U20 New Zealand sẽ làm nên chuyện. Nếu U20 Việt Nam giành chiến thắng trước U20 Honduras trong cuộc đối đầu ngày mai (28/05), đại diện đến từ Việt Nam sẽ có được 4 điểm sau 3 lượt trận và gần như sẽ bước tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo cho việc bước tiếp, U20 Việt Nam sẽ phải thắng cách biệt ít nhất 4 bàn thắng.

Ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang có được gần như đầy đủ nhất về mặt nhân sự. Ngoài vị trí của Đình Trọng do phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu gặp U20 Pháp, U20 Việt Nam đang ở trạng thái thể lực, tâm lý tốt nhất với quyết tâm cao độ cho chiến thắng.

Nhận xét về đối thủ trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, về mặt bằng chung so với các đội bóng khác, U20 Honduras không có gì quá đặc biệt ngoại trừ một số cầu thủ tương đối tốt.

“Hơn nưa, U20 Honduras đá tùy hứng, lúc tốt, lúc kém, không có tính ổn định. Nhưng ngay từ đầu, chúng tôi cũng xác định Việt Nam yếu hơn U20 Honduras nên chắc chắn đây không phải trận đấu dễ dàng”-chiến lược gia người Khánh Hòa nhận định.

Về cơ bản, lối chơi của U20 Honduras khá giống với lối chơi của U20 Argentina. Tuy nhiên, kỹ thuật của đại diện đến từ Trung Mỹ không đạt được mức độ cao như U20 Argentina. Bên cạnh đó, lối đá ngẫu hứng khiến cho U20 Honduras nhiều thời điểm không đạt được tính kỷ luật chiến thuật.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng chạm trán với những đối thủ có lối chơi tương đồng như U20 Argentina hay U20 Vanuatu trước đó. Do vậy, việc khắc chế được lối chơi của U20 Honduras chắc chắn sẽ là không quá khó khăn với đại diện đến từ Việt Nam.

Về phần mình, U20 Honduras đang sở hữu thành tích khá bết bát với 0 điểm sau 2 trận thua trước Pháp và New Zealand. Chuỗi trận thua không bàn thắng khiến HLV Carlos Tabora phải nhận “sự ghẻ lạnh” từ truyền thông nước nhà.

Hàng loạt tờ báo nổi tiếng của Honduras như Tiempo, Aficionaldo hay thậm chí là Honduras News hoàn toàn quay lưng lại với đội nhà khi không đăng tải bất cứ một thông tin nào liên qua đến tình hình của U20 Honduras tại VCK U20 World Cup.

Nhiều trang báo khác cũng chỉ điểm qua ngắn gọn thông tin thua trận của đội nhà trước U20 Pháp và U20 NewZealand.

Đáp lại “sự ghẻ lạnh” của giới truyền thông nước nhà, HLV Carlos Tabora đã khẳng định, sẽ chiến đấu hết mình trước U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, nhà vô địch Concacaf đang gặp những bất lợi nhất định trước trận đấu quyết định. Thể lực đang là một vấn đề lớn của U20 Honduras khi các cầu thủ vừa trải qua một trận đấu căng sức với U20 New Zealand. Bên cạnh đó, sau hai trận thua liên tiếp, tinh thần của các cầu thủ đến từ Trung Mỹ đang sa sút nặng nề và buộc HLV Carlos phải có những động viên để vực lại tinh thần của các học trò.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, nhiều khả năng, HLV Carlos sẽ áp dụng lối chơi thể lực với lợi điểm cao to của các học trò để chiến đấu với U20 Việt Nam. Tuy nhiên, với lợi thế là một tập thể có lối chơi sáng tạo, có chiến thuật kiểm soát bóng tốt và nguy hiểm các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ không dễ bị bắt nạt.

Dù rằng, việc giành chiến thắng trước U20 Việt Nam cũng không giúp ích gì nhiều cho U20 Honduras trong việc giành vé đi tiếp khi họ thua quá xa so với các đội xếp thứ 3 ở bảng khác, nhưng một chiến thắng danh dự để níu kéo lại sự quan tâm của giới truyền thông nước nhà cũng là một điều mà U20 Honduras mong mỏi.

Cuộc chạm trán quyết định giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras sẽ diễn ra vào 13 giờ ngày mai 28/05.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ