• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U22 Việt Nam – U22 Hàn Quốc: Khi “hổ” trượt chân thì hòa là đủ

Thể thao 23/07/2017 07:03

(Tổ Quốc) -Cú bước hụt “ngoạn mục” của U22 Hàn Quốc trong trận hòa không bàn thắng trước U22 Timor Lester đã tạo điều kiện lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước cuộc chạm trán cuối cùng ở vòng bảng I.

Ở thời điểm hiện tại, quân đoàn của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạm thời dẫn đầu bảng I vòng loại U23 châu Á 2018 với 6 điểm có được sau hai chiến thắng đầy thuyết phục trước U22 Timor Lester và U22 Macau. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đầu bảng với U22 Việt Nam là U22 Hàn Quốc lại có một cú bước hụt “ngoạn mục” khi bị một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là U22 Timor Lesrer cầm hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 21/07 vừa qua.

Điều này khiến U22 Hàn Quốc rơi vào bất lợi lớn trước cuộc đại chiến đáng mong đợi nhất ở bảng I với U22 Việt Nam khi chỉ có được vỏn vẹn 4 điểm sau 2 lượt trận. Kết quả này đồng nghĩa với việc đại diện đến từ xứ sở Kim Chi buộc phải thắng trong cuộc đối đầu tới nếu muốn có được vị trí đầu bảng để có tấm vé trực tiếp tham dự VCK U23 Châu Á 2018 vào năm sau tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, bất lợi càng thêm bất lợi với quân đoàn của HLVChung Jung Yong khi phần lớn đội hình chủ chốt của họ đã phải căng sức ra để tìm kiếm được bàn thắng trước hàng phòng thủ đã được cải thiện đến mức tối đa của U22 Timor Lester nhằm có được trọn vẹn 3 điểm cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với U22 Việt Nam.

Một kết quả hòa cũng đủ giúp Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2018 (Ảnh: VTC)

Trong khi đó, với việc cất đến 8 vị trí chủ chốt trên băng ghế dự bị nghỉ ngơi sau trận “thủy chiến” với Timor Lester ở lượt trận 1, cùng việc các vị trí tạo đột biến lớn như Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… đang có được phong độ cao đã giúp chiến lược gia xứ Nghệ có trong tay một lực lượng mạnh nhất đáp ứng được toàn bộ mọi tính toán ở trận quyết chiến vòng 3 tới đây.

Không chỉ vậy, với việc đang tạm dẫn đầu với đấu với 6 điểm có được, hơn đối phương 2 điểm thì một kết quả hòa cũng đủ giúp U22 Việt Nam có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Với hàng loạt lợi thế lớn như vậy, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể né được một trận đấu đôi công với một đối thủ có đẳng cấp và lối chơi sức mạnh. Nhiều khả năng, chiến lược gia xứ Nghệ sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự chắc buộc đối phương phải đẩy cao đội hình tấn công, tạo ra những khoảng trống sơ hở để có được những tình huống  phản công sắc bén.

Dù có được nhiều lợi thế lớn, nhưng HLV Hữu Thắng cũng không nên quá xem thường U22 Hàn Quốc. Đại diện xứ sở Kim Chi luôn là một đội bóng được đánh giá cao về mặt kĩ thuật cùng lối chơi thiên về sức mạnh với nguồn thể lực dồi dào. Do vậy, quân đoàn của HLV Chung Jung Yong hoàn toàn có thể thi đấu dưới cường độ cao trong suốt trận đấu.

Một chiến thuật hợp lí, sự đoàn kết chắc chắn trong lối chơi, chắt chiu cơ hội và tận dụng khả năng ghi bàn sẽ giúp U22 Việt Nam dễ dàng có được tấm vé vào VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, đồng thời tạo được hiệu ứng dư luận tốt, một tinh thần thoải mái cho các tuyển thủ trước thềm SEA Games 29 tại Malaysia.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ