• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Hàn Quốc vất vả vượt qua U23 Việt Nam trong trận ra quân

Thể thao 11/01/2018 21:44

(Tổ Quốc) -Dù giành được chiến thắng sát nút 2-1, nhưng U23 Hàn Quốc vẫn phải khá vất vả mới vượt qua được các cầu thủ U23 Việt Nam.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Hàn Quốc: Hyun Soo, Jong-gyu, Jun-yeong, Sang-min, Jae-woo, Seung Won, Yun Ho, In Hyeok, Hwang In-beom, Jin-hyun, Cho Young-wook.

Ghi bàn:

U23 Việt Nam: Quang Hải (17’)

U23 Hàn Quốc: Young-wook (30’); Keun-hom (74’)

Tại bảng D VCK U23 châu Á 2018, U23 Hàn Quốc cùng U23 Australia được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp, cũng như cho chức vô địch của giải đấu. Hàn Quốc luôn là một trong những nền bóng đá hàng đầu với kỹ thuật, nền tảng thể lực vượt trội. Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì chắc chắn rằng U23 Việt Nam sẽ bị đánh giá dưới cơ hơn đối thủ rất nhiều.

Ở lượt trận mở màn của bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo có trận ra quân gặp đội bóng đồng hương U23 Hàn Quốc. Phát biểu trước cuộc chạm trán này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khẳng định, dù là một người yêu nước, nhưng trên cương vị HLV trưởng ĐTVN, ông rất muốn giành chiến thắng trước đội bóng quê nhà. Những tưởng, với sức mạnh được đánh giá cao hơn, U23 Hàn Quốc sẽ có một trận đấu mở màn khá dễ dàng. Thế nhưng, mọi chuyện lại diễn ra trái với mong đợi của thầy trò HLV Kim Bong Gil.

Bàn thắng của Quang Hải giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước (Ảnh: AFC)

Nhập cuộc với tâm lý tốt cùng vị thế cửa trên, U23 Hàn Quốc nhanh chóng triển khai thế tấn công nhằm sớm tạo áp lực lên đối thủ, chiếm lĩnh thế trận.Trong suốt khoảng thời gian đầu của hiệp 1, bóng gần như chỉ nằm bên phía phần sân U23 Việt Nam, nhưng trước một đội hình thi đấu kỷ luật, giữ cự ly tốt, các cầu thủ áo đỏ liên tục gặp bế tắc trong những tình huống triển khai tấn công.

Dù tấn công áp đảo, chiếm lĩnh toàn bộ thế trận, nhưng U23 Hàn Quốc lại không phải đội bóng có bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 17, Đoàn Văn Hậu gây ấn tượng với pha đột phá bên cánh trái, sau đó chuyền cho Công Phượng trước khi tiền đạo khoác số 10 nhường bóng tạo cơ hội cho Quang Hải dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi hiểm hóc, làm tung lưới U23 Hàn Quốc, mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của đội bạn.

Bị thủng lưới bất ngờ, U23 Hàn Quốc nhanh chóng tổ chức phản công và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 30 nhờ công của số 11 Young-wook sau một tình huống dứt điểm trong tư thế không bị kèm.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống phạm lỗi của Văn Hậu với đối phương trong vòng cấm địa, nhưng cú sút phạt kiểu panelka của Seung-won không đánh bại được thủ môn Tiến Dũng.

Thế trận của hiệp 2 gần như không quá khác so với hiệp 1 khi U23 Hàn Quốc vẫn là đội nắm đến hơn 70% thời gian cầm bóng. Dù vậy, đội hình thiên về phòng ngự 5-4-1 của HLV Park Hang Seo đã phát huy tối đa tác dụng trong việc ngăn cản các đường tấn công của đối thủ.

Nhưng trong một thế trận bị áp đảo, điểm yếu chí tử của U23 Việt Nam đã bị U23 Hàn Quốc khai thác. Phút 74, xuất phát từ một tình huống đá phạt cố định, sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, cầu thủ khoác áo số 9 Keun-hom đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

Ở những phút cuối của trận đấu, dù rất cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng U23 Việt Nam không thể có thêm được bàn thắng cân bằng tỷ số. Thua trận 1-2 trước U23 Hàn Quốc, nhưng U23 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt khác, hoàn toàn xứng đáng để người hâm mộ đặt kỳ vọng trong giải đấu này.

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ