• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Việt Nam - U23 Iraq: Giải quyết trong 90 phút?

Thể thao 20/01/2018 10:33

(Tổ Quốc) -Trước cuộc chạm trán với U23 Iraq, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo đã khẳng định, sẽ cố gắng giải quyết thắng thua trong 90 phút thi đấu.

Ở lượt trận thứ 4 vòng tứ kết U23 châu Á 2018, thầy trò Park Hang Seo sẽ có cuộc chạm trán với một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là U23 Iraq. Có lẽ, trong tất cả những đội bóng tham dự VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam là đội bóng không may nhất khi liên tiếp phải chạm trán với những cường địch trong cả 4 trận đấu vừa qua, từ Hàn Quốc, Australia đến Syria và bây giờ là Iraq. Tất cả những đối thủ này đều sở hữu sự vượt trội về thể lực, kỹ thuật và thể hình vượt trội hơn so với U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, chính "nhờ" sự "đen đủi" này mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được quyết tâm cao để làm nên kỳ tích chưa từng có khi vượt qua cả hai đối thủ mạnh là U23 Australia và U23 Syria để sánh vai với U23 Hàn Quốc bước vào vòng tứ kết ở vị trí thứ 2 bảng D đối đầu với U23 Iraq.

Cả hai đội sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút (Ảnh: AFC)

Còn nhớ, cách đây 10 năm, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã phải nhận thất bại trước Iraq tại VCK Asian Cup trên đất Thái Lan với tỷ số 2-0. Sau đó, đại diện đến từ Tây Á đã trở thành nhà vô địch VCK Asian Cup 2007. 

8 năm sau đó, chúng ta lại một lần nữa chạm trán Iraq tại lượt trận thứ 3 - vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Vào thời điểm đó, ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura đã có một trận hòa trước đối thủ với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu.

Với lối chơi đặc trưng thiên về thể hình, thể lực và sức mạnh, lối đá của Iraq có nhiều phần giống với các đối thủ ở vòng bảng mà quân đoàn của HLV Park Hang Seo đã đụng độ. Do vậy, vị chiến lược gia người Hàn hoàn toàn có thể áp dụng lối đá phòng ngự nhiều tầng, phản công nhanh như những trận đấu trước. Đây là lối đá khá phù hợp khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh.

Phát biểu trước trận đấu, cả hai vị HLV của cả hai đội đều khẳng định sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút.

Tuy nhiên, thể lực đang là một vấn đề lớn đối với thầy trò Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại. Thi đấu 3 trận đấu liên tiếp trong vòng 7 ngày trước 3 đối thủ mạnh đã khiến nhóm cầu thủ trụ cột gần như bị vắt kiệt sức. Hạn chế về mặt nhân sự đã khiến HLV Park Hang Seo không thể xoay tua đội hình đều đặn. Những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu đều phải chơi gần như trọn vẹn 270 phút. Dù U23 Việt Nam may mắn không gặp phải trường hợp chấn thương nào, nhưng trước một đối thủ được đánh giá rất mạnh như U23 Iraq, nếu tình trạng thể lực không đảm bảo sẽ rất khó để các học trò triển khai được lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 18g30 (theo giờ Việt Nam) chiều nay (20/01).

Đăng Huy

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ