• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ukraine phối hợp Mỹ ra đòn trừng phạt Nga

Thế giới 03/05/2018 10:04

(Tổ Quốc) - Ukraine đã gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga và đồng bộ hóa các biện pháp cấm vận của nước này với động thái tương tự từ phía Mỹ.

Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 2/5 đã bổ sung thêm nhiều cá nhân và thực thể Nga vào danh sách trừng phạt, đồng thời gia hạn các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Các biện pháp trừng phạt Nga của Ukraine nhắm tới những cá nhân "liên quan trong hoạt động tấn công thông tin và hệ thống mạng" chống lại Ukraine, "trong các hoạt động bất hợp pháp chống lại công dân Ukraine – những người đang bị giam giữ bất hợp pháp ở Nga", cũng như nhằm vào các thành viên của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) và Hội đồng Liên bang Nga ( Thượng viện), theo tuyên bố của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine .

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko lên tiếng về các biện pháp trừng phạt Nga. (Nguồn: TASS)

"Các biện pháp trừng phạt nhắm vào các cá nhân và thực thể Nga đã được gia hạn trong thời gian ba năm hoặc có thể trong một thời gian không hạn định. Động thái này theo sau hành động của nội các Ukraine, Cơ quan an ninh Ukraine và Ngân hàng Quốc gia Ukraine", một thông cáo báo chí của Hội đồng quốc phòng và an ninh Ukraine cho biết.

Danh sách chi tiết các cá nhân và thực thể Nga bị trừng phạt vẫn chưa được công bố.

Cơ quan này cũng đồng bộ hóa các biện pháp cấm vận của họ với lệnh trừng phạt Nga do Bộ Tài chính Mỹ áp đặt ngày 6/4.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko nói rằng Ukraine sẽ phối hợp các biện pháp trừng phạt mới với danh sách từ Bộ Tài chính Mỹ - nhắm tới các cá nhân có liên quan tới với "việc sử dụng vũ khí hóa học ở châu Âu, Anh,  cũng như cuộc bầu cử tổng thống bất hợp pháp của Nga được tổ chức trong tại Crimea. "

Vào ngày 6/4, chính quyền Mỹ đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại một số quan chức, doanh nhân và công ty Nga.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ