• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Unilever đặt mục tiêu hỗ trợ y tế từ xa tại Việt Nam và Indonesia

Kinh tế 25/05/2023 15:50

(Tổ Quốc) - Theo Nikkei Asia, "ông lớn hàng tiêu dùng" này đang đặt mục tiêu có hơn 200 triệu người kết nối được với nha sĩ vào năm 2025.

Người đứng đầu bộ phận chăm sóc răng miệng của Unilever chia sẻ với Nikkei Asia rằng tập đoàn này đang mở rộng dịch vụ khám bệnh từ xa miễn phí trên khắp các thị trường mới nổi - những nơi đang đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ và người dân chưa có thói quen chăm sóc răng miệng thường xuyên,

Tập đoàn có trụ sở tại London này sở hữu hơn 400 thương hiệu, bao gồm xà phòng Lifebuoy, kem Ben and Jerry, kem đánh răng Pepsodent và Vaseline, đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia. Tập đoàn này ghi nhận doanh thu 60,1 tỷ euro (65 tỷ USD) vào năm ngoái và có một số doanh nghiệp xã hội. Trong đó, có một đơn vị đang tập trung thu hút nhiều người hơn đến nha sĩ.

Tăng cường khả năng tiếp cận y tế tại Indonesia và Việt Nam

Ông Kartik Chandrasekhar, người đứng đầu bộ phận chăm sóc răng miệng và làm sạch da tại các thị trường đang phát triển và mới nổi của Unilever cho biết: "Chúng tôi muốn cách mạng hóa khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe và chăm sóc răng miệng cho người dân Indonesia và Việt Nam thông qua hai trong số các thương hiệu lớn nhất tại hai nước này". Ông Chandrasekhar đang đề cập đến sự nổi tiếng của Lifebuoy ở Việt Nam và Pepsodent ở Indonesia.

Unilever đặt mục tiêu hỗ trợ y tế từ xa tại Việt Nam và Indonesia - Ảnh 1.

Tại Indonesia, người mua hàng có thể quét mã QR để kết nối với dịch vụ tư vấn nha khoa miễn phí. Ảnh: Nikkei.

Vào năm 2022, thương hiệu Pepsodent của Unilever bắt đầu cung cấp dịch vụ tư vấn nha khoa miễn phí tại Indonesia và Unilever có kế hoạch triển khai dịch vụ này tại các thị trường khác trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Unilever cũng hướng tới cung cấp dịch vụ tư vấn y tế từ xa tương tự để hỗ trợ người tiêu dùng mua Lifebuoy.

Bằng cách gắn mã QR vào bao bì của Pepsodent và Lifebuoy để kết nối người tiêu dùng với các nền tảng y tế từ xa, công ty hy vọng sẽ tăng khả năng tiếp cận nha sĩ cho họ. Tại Indonesia, Unilever đã hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Halodoc và Hiệp hội Nha khoa Indonesia để cung cấp dịch vụ này cho người tiêu dùng.

Ông Chandrasekhar cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "COVID-19 đã dạy chúng tôi rằng việc tiếp cận với bác sĩ thực sự rất quan trọng. Đã có rất nhiều lần mọi người không muốn mạo hiểm đến phòng khám. Vì vậy, điều chúng tôi đang cố gắng làm là cải thiện khả năng tiếp cận y tế."

Mặc dù ông Chandrasekhar không đưa ra lịch trình cụ thể cho kế hoạch mở rộng hoạt động này ra ngoài các thị trường khác (ngoài Indonsia và Việt Nam), nhưng công ty này đang hướng tới mục tiêu mang đến cho hơn 200 triệu người cơ hội gặp nha sĩ vào năm 2025.

Ông Chandrasekhar cho biết: "Tham vọng của chúng tôi là cung cấp cho đông đảo người dân khả năng tiếp cận dịch vụ nha khoa từ xa. Điều đó đã được thực hiện ở Indonesia và chúng tôi sẽ làm như vậy ở Việt Nam trong vài tháng nữa. Đây là hai thị trường hàng đầu của chúng tôi ở Đông Nam Á, vì vậy chúng tôi đang bắt đầu từ đây."

Hướng tới mở rộng dịch vụ tại Nam Á

Đối với các thị trường khác, ông Chandrasekhar cho biết công ty đang tìm kiếm các đối tác tiềm năng. "Sau Đông Nam Á, chúng tôi đang hướng đến Nam Á," mặc dù không đề cập đến bất kỳ quốc gia tiềm năng nào.

Ở nhiều quốc gia mới nổi, rất nhiều người khó tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và số lượng các bác sĩ cũng đang thiếu hụt. Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ ghi nhận rằng 86% người Indonesia chưa bao giờ đến nha sĩ do không có điều kiện tiếp cận.

Unilever không đơn độc trong việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến sức khỏe ở Đông Nam Á. Chẳng hạn, nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng Nhật Bản Lion đã phát triển một bàn chải đánh răng thông minh được liên kết với một ứng dụng dạy cho trẻ em tầm quan trọng của việc đánh răng cũng như cách đánh răng đúng cách. "Chúng tôi đang góp phần hình thành thói quen đánh răng lành mạnh trong thời thơ ấu và do đó tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày", Lion cho biết trên trang web của mình.

Đối với Unilever, họ hy vọng rằng lợi ích tích cực cho người tiêu dùng sau cùng sẽ được chuyển hóa vào doanh thu. Ông Chandrasekhar nói: "Tôi coi đây là một khoản đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và thay đổi thói quen của người tiêu dùng thay vì chỉ là một giao dịch tiền tệ đơn thuần. Mục tiêu là phát triển dịch vụ của thương hiệu, khuyến khích cải thiện vệ sinh và sức khỏe của người tiêu dùng. Sau đó sẽ là một kết quả kinh doanh tuyệt vời. Công ty tăng trưởng nhanh hơn, sinh lãi nhiều hơn và gia tăng được thị phần, cả về số lượng và giá trị sản phẩm".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ