• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Uốn éo” khi ngồi cạnh người béo, hành khách lại kiện hàng không Mỹ

Du lịch 09/05/2017 23:52

(Tổ Quốc) - Một du khách Australia đang kiện hãng hàng không Mỹ American Airlines với cáo buộc rằng ông đã bị thương  sau khi phải ngồi gần hai hành khách béo phì trong suốt chuyến bay 14 giờ.

Một du khách Australia đang kiện hãng hàng không Mỹ American Airlines với cáo buộc rằng ông đã bị thương  sau khi phải ngồi gần hai hành khách béo phì trong suốt chuyến bay 14 giờ.

Hành khách Michael Anthony Taylor, 67 tuổi, nói với tờ Daily Telegraph của Sydney rằng hầu hết thời gian trong chuyến bay từ Sydney đến Los Angeles, ông đã phải ở trong tư thế "cúi mình, quỳ gối, gò ép người hoặc là đứng." Ông nói rằng hãng hàng không không để ông thay đổi chỗ ngồi và các tư thế khó chịu đã khiến chứng vẹo xương sống của ông trở nên tồi tệ hơn, cũng như khiến lưng của ông bị thương và cổ bầm tím.

Thông tin về bê bối này xuất hiện trong lúc American Airlines cũng vừa đình chỉ một nhân viên có liên quan trong cuộc cãi vã với hành khách về một chiếc xe đẩy.

Ông nói với Telegraph: "Tôi không có ác cảm với những người ở ghế cạnh tôi - họ cũng đã trả tiền vé. "Hãng hàng không có thể đưa tôi vào ghế của phi hành đoàn hoặc dịch chuyển mọi người xung quanh, nhưng họ không làm gì cả."

Trả lời về vụ việc này, người phát ngôn của American Airlines Ross Feinstein nói với NBC News, "Chúng tôi vừa nhận được thông tin vụ kiện và chúng tôi đang xem xét các cáo buộc."

Chuyến bay diễn ra vào ngày 28/ 12/ 2015 trên một chiếc máy bay Boeing 777-300ER, có 310 chỗ ngồi. Tất cả chỗ ngồi đều không còn trống. Theo quy định của chính phủ Mỹ, hành khách không được phép ngồi trong những vị trí dành cho phi hành đoàn.

Vụ kiện này, được đưa ra tại tòa án Australia, góp phần vào hàng loạt bê bối của các hãng hàng không Mỹ liên quan đến cách hành xử với khách hàng. Một nhân viên của American Airlines đã bị đình chỉ tuần trước sau khi có liên quan trong cuộc cãi vã với hành khách về một xe đẩy.

Trước đó, United Airlines cũng đã buộc phải sửa đổi lại chính sách dịch vụ khách hàng của mình sau bê bối kéo lê hành khách xuống máy bay khi ông từ chối nhường ghế trong một chuyến bay đặt chỗ quá tải.

(Theo NBC News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ