• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Uống thuốc viên tại nhà, người đàn ông 43 tuổi bị sốc phản vệ

Sức khỏe 12/03/2020 17:57

(Tổ Quốc) - Bệnh nhân Hạc Văn C. 43 tuổi, trú tại huyện Sơn Dương sau khi tự uống thuốc viên ở nhà, thấy người mệt lả, nổi ban đỏ, khó thở...
Uống thuốc viên tại nhà, người đàn ông 43 tuổi bị sốc phản vệ - Ảnh 1.

Bệnh nhân C được được chăm sóc tại BVĐK tỉnh Tuyên Quang.

Bệnh nhân nhanh chóng được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Dương và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu.

Tối ngày 10/3, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp không đo được, co quắp tay chân, thở nhanh nông, mẩn ngứa toàn thân.... Qua thăm khám và khai thác được biết, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, bụi phổi…Bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân sốc phản vệ.

Xác định đây là trường hợp bệnh nặng, ngay lập tức kíp trực Cấp cứu đã tiến hành cấp cứu sốc phản vệ theo phác đồ của Bộ Y tế: người bệnh được tiêm Adrenalin, truyền dịch, thở ô xy… Hiện tại, sau 2 ngày, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, tiếp tục được điều trị tích cực và theo dõi sát các chỉ số tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Thạc sỹ Bác sỹ Phạm Ngọc Tân – Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Sốc phản vệ là một loại phản ứng dị ứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được xử lý, cấp cứu sớm và đúng cách. Nếu nhẹ hơn thì cũng gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Sốc phản vệ có thể xảy ra trong vòng vài giây hoặc vài phút sau khi tiếp xúc với dị nguyên.

Vì vậy, người dân cần lưu ý chỉ sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, khi có các dấu hiệu sức khỏe bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

T.Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ