• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ thử “chất vấn và trả lời chất vấn ngay“

Thời sự 27/02/2018 17:26

(Tổ Quốc) - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành thời gian 1 ngày để tổ chức phiên chất vấn với 2 thành viên Chính phủ theo hướng thực hiện thí điểm “Chất vấn và trả lời chất vấn ngay”.

Thông lệ, giữa hai kỳ họp Quốc hội sẽ có hai phiên chất vấn và trả lời chất vấn được tổ chức tại phiên họp tháng 3 và tháng 8 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Phiên họp thứ 22 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12-16/3 tới và một ngày là thời gian dành để chất vấn thành viên Chính phủ.

Tuy nhiên, tại kỳ họp này, việc chất vấn 2 thành viên Chính phủ sẽ theo hướng thực hiện thí điểm “Chất vấn và trả lời chất vấn ngay”.

Cụ thể, Đại biểu Quốc hội nêu chất vấn ngắn gọn, rõ ý, không quá 1 phút/1 lần. Người bị chất vấn trả lời ngay câu hỏi của đại biểu không quá 3 phút/1 lần. Việc thí điểm này sẽ là cơ sở, rút kinh nghiệm cho việc thực hiện hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 5 và thứ 6 của Quốc hội.

Phiên chất vấn được truyền hình trực tuyến với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở trung ương và đại biểu Quốc hội tại 63 Đoàn Đại biểu Quốc hội./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ