• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vai trò Hoàng tử và công chúa bé trong chuyến công du mới nhất của Hoàng gia Anh?

Thế giới 15/06/2017 17:03

(Tổ Quốc) - Chuyến công du châu Âu sắp tới của Hoàng tử William và Công nương Kate, được nhìn nhận như một động thái ngoại giao Brexit.  

Lịch trình cho chuyến công du tiếp theo của Hoàng tử William và Công nương Kate đã được thông báo. Theo Điện Kensington, Công tước và công nương xứ Cambridge sẽ thăm Ba Lan và Đức từ 17 đến 21/7. Đôi vợ chồng Hoàng gia sẽ dừng chân tại 5 thành phố là Warsaw, Gdansk, Berlin, Heidelberg và Hamburg.

Chuyến công du nước ngoài này được sắp xếp theo yêu cầu của Văn phòng nước ngoài và khối thịnh vượng chung. Nhiều chuyên gia nhìn nhận đây như là một động thái ngoại giao Brexit mới, giúp củng cố mối quan hệ giữa Anh và các quốc gia khác trong EU. Trước đó, hồi tháng Ba, William và Kate đã có chuyến đi hai ngày tới Pháp.

Chưa có xác nhận về việc liệu Hoàng tử bé George và em gái, Công chúa Charlotte có đi cùng bố mẹ hay không. Tháng Chín năm ngoái, hai anh em đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi “tháp tùng” bố mẹ đến Canada. Đó là chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của Công chúa Charlotte, trong khi Hoàng tử George đã từng đi có mặt tại Australi và New Zealand vào năm 2014 khi mới chỉ 8 tháng tuổi.

Hoàng tử William cùng vợ và hai con (ảnh: BBC)

Đây cũng sẽ là chuyến công du chính thức đầu tiên của Công nương Kate đến Đức. Năm ngoái, Hoàng tử William đã thăm Duseldorf và tham dự một loạt các sự kiện tôn vinh sự hiện diện của quân đội Anh tại đây. Vị Vua tương lai của nước Anh đã “sánh vai” cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel và tuyên bố rằng, mối quan hệ sâu sắc giữa Anh và Đức sẽ không bao giờ thay đổi kể cả sau Brexit.

(Theo Hellomagazine)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ