• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội FC tạo nên cuộc đua “tam mã”

Thể thao 19/11/2017 19:35

(Tổ Quốc) -Pha dứt điểm đẹp mắt của Văn Quyết đã mang về chiến thắng cho Hà Nội FC trước Quảng Nam FC, đồng thời tạo ra cuộc đua “tam mã” với ba đội đầu bảng bằng điểm nhau.

Trước lượt trận vòng 25 V-League 2017, Quảng Nam FC đang tạm dẫn đầu với 45 điểm có được sau 24 lượt trận, trong khi đó đối thủ Hà Nội FC đang bám đuổi quyết liệt ở vị trí thứ 2 với 42 điểm có được.

Nếu giành chiến thắng ở cuộc đụng độ này, Quảng Nam FC sẽ vô địch sớm một vòng đấu mà không cần quan tâm đến các kết quả khác. Tuy nhiên, nếu Hà Nội FC giành chiến thắng, cuộc đua giành chiếc Cup vô địch sẽ chỉ được quyết định ở vòng đầu cuối.

Nhập cuộc với hai mục tiêu khác nhau, hai đội bóng nhanh chóng triển khai thế trận. Có thể thấy rõ ràng yếu tố thận trọng được cả HLV Chu Đình Nghiêm lẫn HLV Hoàng Văn Phúc đề cao khi cả hai đội đều thể hiện rõ xu hướng phòng ngự phản công.

Dù vậy, với lợi thế tâm lý khá nhẹ nhàng khi chỉ cần một trận hoà, Quảng Nam FC chủ động nhường thế trận tấn công cho đối thủ, chủ động dựa vào những tình huống phản công nhanh. Trong suốt phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, các cầu thủ đội bóng thủ đô liên tiếp mở các đợt tấn công từ hai cánh về phía khung thành đội bạn. Tuy nhiên, trước lối chơi cứng, không ngại va chạm, phạm lỗi khi cần thiết, Quảng Nam FC đã buộc đội chủ nhà phải kết thúc hiệp 1 mà không ghi được bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy cao. Trong hơn 30 phút đầu của hiệp 2, bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân Quảng Nam FC. Lần lượt Văn Quyết, Oseni, Hoàng Vũ Samson đều tỏ ra bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Văn Cường.

Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành Văn Cường đã phải chịu thua sự lỳ lợm của hàng công Hà Nội FC. Phút 80, xuất phát từ đường tấn công bên phía cánh phải, Hoàng Vũ Samson đã làm tốt nhiệm vụ khi thu hút toàn bộ sự tập trung của hàng phòng thủ đội khách trước khi đẩy bóng về để Văn Quyết dứt điểm trong tư thế thuận lợi mở tỷ số cho trận đấu

Có được bàn thắng dẫn trước, Hà Nội FC thi đấu với tâm lý thoải mái hơn trong khi Quảng Nam FC buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm gỡ gạc lại một điểm. Tuy nhiên, thế trận vẫn không tỏ ra sáng sủa hơn cho đội khách khi Hà Nội FC vẫn là đội chiếm được thế trận. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Quảng Nam FC không thể có bàn thắng gỡ hòa và phải nhận thất bại ngay trên sân khách.

Thắng trận 1-0, Hà Nội FC san bằng khoảng cách với Quảng Nam FC và tạo nên thế trận “tam quốc” với Quảng Nam, Hà Nội và Thanh Hóa sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Sanna Khánh Hòa ở trận đấu cùng giờ (cùng được 45 điểm sau 25 vòng đấu). Điều này có thể hiểu rằng, chức vô địch chỉ được quyết định ở vòng đấu 26.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ