• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vàng Phước Sơn có cửa hoạt động trở lại

Kinh tế 07/07/2016 17:32

(Tổ Quốc)-Bắt đầu từ tháng 8/2016, Ngân hàng Việt Á bảo lãnh số nợ 334 tỉ đồng của Công ty vàng Phước Sơn, với cam kết trả trong vòng 12 tháng.

Tiền phong dẫn nguồn UBND tỉnh Quảng Nam ngày 7/7 cho biết: đã nhận được đề án về lộ trình tái cơ cấu Công ty vàng Phước Sơn (Tập đoàn Besra) của Ngân hàng Việt Á. Ngân hàng này đảm bảo công ty vàng sẽ trả 334 tỷ đồng tiền thuế trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ giữa tháng 8.
Theo lộ trình, mỗi tháng công ty vàng phải trả hơn 27 tỷ đồng cho Cục thuế Quảng Nam. Nếu cty này không trả được thì Ngân hàng Việt Á có trách nhiệm trả thay.

Một đường hầm trong Cty Vàng Phước Sơn- Ảnh: vietstock.vn

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Đây là một bước quan trọng để công ty vàng có điều kiện hoạt động trở lại. UBND tỉnh sẽ làm việc với các đơn vị liên quan, nếu được sự thống nhất giữa các bên thì dự kiến tháng 8 này Công ty vàng Phước Sơn sẽ hoạt động trở lại, qua đó có nguồn thu để trả khoản nợ thuế đang thiếu cho ngân sách nhà nước”

Được biết, Ngân hàng Việt Á tham gia vào Công ty vàng Phước Sơn với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên sau khi được tái cơ cấu. Theo Cục Thuế Quảng Nam, trong thời gian sớm nhất, cơ quan này sẽ làm việc với các bên liên quan để giải quyết các vướng mắc còn tồn tại.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ