• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vào mùa, “sấu tặc” lại tung hoành trên các ngọn cây

Thời sự 11/06/2018 13:06

(Tổ Quốc) -Hà Nội đang vào mùa sấu nên hàng trăm cây sấu lớn nhỏ trên phố Thủ đô trở thành “nơi kiếm ăn” của những người làm nghề hái sấu.

Công việc hái sấu rất vất vả, điều đó ai cũng biết bởi kiếm được đồng tiền mà không phải mất đồng vốn nào là điều không đơn giản. Hơn nữa, việc trèo cây mà không có bất cứ một hình thức bảo hộ nào cũng rất nguy hiểm.

Người trèo cây luôn miệng nói do trèo quen nên không sợ và cũng không thể ngã được, nhưng thực tế đã có không ít người ngã do trèo hái sấu ở Hà Nội. 

Dọc theo phố Bà Triệu vào những buổi trưa, không khó để bắt gặp được cảnh một số thanh niên leo trèo ở các cây sấu để hái quả bán kiếm tiền. Chia sẻ về kinh nghiệm hái sấu ở đất Hà thành, một thanh niên trong nhóm hái sấu nói: "Người bình thường muốn leo lên được những gốc cây cao và to phải có thang, còn đối với bọn em chỉ trong nháy mắt đã ở độ cao chót vót."

Những cành sấu trĩu quả được các sấu tặc bẻ và ném xuống cho đồng bọn phía dưới.
 Một người làm việc chăm chỉ thì mỗi ngày có thể hái được 20 kg sấu, nhiều thì lên đến 50 kg.

Sấu là loại quả quen thuộc với người Hà Nội. Sấu Hà Nội rất thơm,  chua nhưng không chát lại còn giòn, vỏ mỏng hạt nhỏ. Có rất nhiều cách để chế biến như nấu canh, hoặc ngâm uống.

Giữa cái nóng trưa hè gần 40 độ C, con đường Bà Triệu rợp bóng cây trở thành nơi trú ngụ cho nhiều người làm nghề hái sấu.

Nhiều người dân cũng tranh thủ nhặt những quả sấu rụng xuống đường.
“Từ ngày sấu có quả đến giờ, ngày nào tôi cũng thấy bọn nó leo trèo ở trên cây, kiếm tiền như vậy cũng dễ nhưng rất nguy hiểm đến tính mạng”, một người dân chia sẻ.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ