• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VĐV Đà Nẵng một mình đi thi đấu tại Asiad 18 vẫn mang về HCĐ

Thể thao 24/09/2018 21:15

(Tổ Quốc) - VĐV Dương Thị Thanh Minh một mình qua Indonesia thi đấu tại Asiad 18 nhưng vẫn mang về tấm huy chương duy nhất nội dung Ju-Jitsu.

Thông tin trên được tiết lộ tại lễ tuyên dương và khen thưởng các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Đà Nẵng đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 (Asiad 18) vào chiều 24/9.

Buổi lễ tuyên dương và khen thưởng này do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, có gần 100 VĐV, HLV tham dự.

 Đà Nẵng tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018. Ảnh: Đức Hoàng

Asiad 18 được tổ chức từ 18/8 – 2/9/2018 tại hai thành phố Jakarta và Palembang của Indonesia, thi đấu tổng cộng 472 nội dung của 62 môn, phân môn thể thao. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự tổng cộng 523 thành viên, trong đó có 352 VĐV tranh tài tại hầu hết các môn thi của Đại hội.

Thành phố Đà Nẵng vinh dự đóng góp 1 HLV và 14 VĐV thi đấu ở các môn: Bơi, Taekwondo, Cầu lông, Rowing, Quần vợt, Ju-Jitsu, Cử tạ, bóng đá. Trong quá trình thi đấu, các VĐV đã nêu cao tinh thần dân tộc, nỗ lực tập luyện và thi đấu để giành thứ hạng cao. 

Kết quả: các VĐV Đà Nẵng đã giành được 1 HCB ở môn Rowing của VĐV Phạm Thị Huệ; 1 HCĐ ở nội dung Ju-Jitsu của VĐV Dương Thị Thanh Minh trong tổng số 4HCV; 16 HCB; 18 HCĐ của Thể thao Việt Nam tại Đại hội.

VĐV Dương Thị Thanh Minh xúc động phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Hoàng

Đáng chú ý, VĐV Dương Thị Thanh Minh trước đó đã một mình bay qua Indonesia thi đấu và chị đã xuất sắc dành huy chương duy nhất ở nội dung Ju-Jitsu.

Phát biểu tại lễ tuyên dương và khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chúc mừng 2 HLV và 2 VĐV đạt thành tích cao tại Asiad 18. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, sự cố gắng của VĐV là quan trọng nhất và chia sẻ các VĐV vượt qua khó khăn để đạt được thành tích xuất sắc.

Những đóng góp của các VĐV, HLV đã góp phần làm rạng danh thể thao nước nhà nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tuyên dương, khen thưởng hai HLV và VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Asiad 18. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Đặng Việt Dũng cũng chia sẻ, thể thao thành tích cao là một trong những mục tiêu hướng đến trong thời gian sắp tới bên cạnh thể thao phong trào. Đà Nẵng hướng tới mục tiêu càng ngày càng có nhiều môn thể thao đạt trình độ cao, các VĐV đạt thành tích tốt, HLV có trình độ.

“Sự cố gắng của các VĐV và HLV không chỉ đơn thuần là thành tích mà còn có ý nghĩa thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong quần chúng, tạo nên tầm vóc và thể chất của người dân thành phố”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ