• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VĐV Paralympic: “Nỗi sợ cái chết trong tôi đã không còn!”

Thế giới 14/09/2016 14:00

(Tổ Quốc) -VĐV khuyết tật người Bỉ đã từng ký giấy an tử vừa thiết lập kỷ lục ngay sau thông tin cô sẽ tự tử khi rời Rio.

Marieke Vervoort đã ký giấy an tử (chọn phương pháp chết một cách nhẹ nhàng) từ năm 2008 đã giành được huy chương bạc Paralympic. (Ảnh: AP)

Tất cả mọi người trong phòng họp báo tại Trung tâm thể thao dưới nước đã có một cái nhìn khác về cuộc sống sau một giờ cùng nhau suy niệm về cái chết. Đó là một trong những cuộc họp báo chân thật nhất, phong phú nhất mà họ được tham dự.

Đó là cách mà Vervoort người mong muốn thiết lập kỷ lục đã thẳng thắn chia sẻ rằng cô đã lên kế hoạch tự tử sau Paralympic 2016.  Vận động viên người Bỉ gắn với chiếc xe lăn đã cho khán giả thấy cô có thể làm được, và cô đã giành huy chương bạc vào hôm thứ Bảy ở hạng mục  400m. Cô tiết lộ phương châm để giữ cô lại và tiếp tục chiến đấu đó là: "Hãy tin rằng bạn có thể!"

Chặng đua vào hôm thứ bảy đã chứng minh khả năng “đáng sợ” của Vervoort, cô đã vượt qua chính bản thân khi biết mình có thể ra đi mãi mãi trong một hai tuần. Giấy an tử cô đã ký năm 37 tuổi vì những cơn đau không ngừng trong suốt quãng thời gian sống và điều kiện sống không thể chữa được  đã không còn tác dụng khi giờ đây cô không có một kế hoạch nào để nói lời tạm biệt.

An tử tại Bỉ là hợp pháp. Trước khi cô ký vào giấy an tử, cô đã cần ba chữ ký khác nhau từ các bác sĩ và nói chuyện với một bác sĩ tâm lý để xác nhận điều đó thực sự là những gì cô muốn.

Vervoort luôn làm chủ cuộc sống bằng nụ cười chiến thắng (Ảnh:express.co.uk)

Vervoort từ năm 15 tuổi đã được chẩn đoán với tình trạng hiếm gặp dẫn đến liệt hai chân. Cô đã tìm đến việc ký giấy an tử để hy vọng kiểm soát bản thân. Cô cũng tìm đến Phật giáo và Thiền để khiến bản thân thư thái hơn. Cô nói rằng nếu không có giấy an tử, cô có lẽ sẽ tự sát. Nó dường như làm cô sống lâu hơn. Vervoort nhấn mạnh rằng ký vào giấy an tử không có nghĩa là sẽ phải chết hai tuần sau đó. Cô đã ký giấy vào năm 2008 nhưng thực tế đã chứng minh rằng năm 2016 cô đã giành huy chương bạc Paralympic.

Cô nói: "Bây giờ nỗi sợ hãi về cái chết trong tôi đã biến mất". "Cái chết chỉ giống như việc bạn đi vào giấc ngủ và không bao giờ thức. Điều đó thật yên bình. Tôi không muốn thấy khổ đau khi tôi chết. "

Đây là Paralympic cuối cùng của Vervoort. Cô đã khóc trong lễ khai mạc và bảo vệ thành công danh hiệu 100m nữ của mình. Vervoort luôn nghĩ mình là một người giàu có và muốn mọi người nhớ đến cô như một người phụ nữ luôn tươi cười.

Theo Theguardian

 

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ