• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VĐV thành tích cao có thể công tác tại Bộ Công an, Bộ Giáo dục sau khi giải nghệ

Thể thao 14/09/2018 16:16

(Tổ Quốc) -Theo đó, nếu đủ điều kiện, những VĐV thi đấu thể thao thành tích cao hoàn toàn có thể công tác tại Bộ Công an hoặc Bộ Giáo dục sau khi giải nghệ.

Bên cạnh những thành công của Đoàn TTVN Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 (ASIAD 2018), ngành thể thao Việt Nam cũng phải đón nhận những quyết định giải nghệ khá đáng tiếc từ những VĐV.  Không bàn đến những lý do khiến các VĐV đưa ra quyết định giải nghệ, một vấn đề nhận được sự quan tâm từ dư luận là việc giải quyết chính sách cho các VĐV sau khi giải nghệ.

Trong Luật TDTT sửa đổi, bổ sung mới được thông qua vào tháng 6 vừa qua, các cấp lãnh đạo và ngành thể thao đã chú trọng hơn vào quyền lợi của HLV và VĐV đều đã được nâng cao.

VĐV thành tích cao có thể công tác tại Bộ Công an, Bộ Giáo Dục sau khi giải nghệ

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, trong Nghị định về một số chính sách với VĐV thể thao thành tích cao Bộ VHTTDL đang trình Chính phủ lấy ý kiến có sửa đổi về tiền công, tiền lương, đặc biệt là chế độ đãi ngộ với VĐV có thành tích xuất sắc trong thể thao thành tích cao. Bên cạnh đấy, Bộ VHTTDL cũng đang xây dựng dự thảo Nghị định về quy định chi tiết Luật sửa đổi TDTT, trong đó trọng tâm sửa đổi về chế độ chính sách ưu đãi cho VĐV. Tất cả sau khi được thông qua sẽ được áp dụng từ 01/01/2019.

Được biết, đối với những VĐV xuất sắc sau khi giải nghệ sẽ được ưu đãi trong việc học nghề và ưu tiên trong tuyển dụng vào các cơ quan, các đơn vị TDTT. Tất cả đang trình lên Chính phủ. Bên cạnh đấy, các đơn vị quản lý VĐV ở các địa phương, các ngành đều có chế độ ưu đãi với các VĐV xuất sắc.

“Trong thời gian vừa qua, các cấp lãnh đạo Chính phủ, Bộ VHTTDL cũng đã có những ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng kế hoạch phối hợp với ngành Giáo dục & Dào tạo để sau này, các VĐV xuất sắc có trình độ cao được ưu tiên tuyển chọn làm công tác đào tạo TDTT trong ngành Giáo dục. Không những vậy, đối với các đơn vị của bên Bộ Công an hay Bộ Quốc phòng cũng sẵn sàng đáp ứng, tiếp nhận VĐV của chúng ta nếu họ đáp ứng đủ tiểu chuẩn công tác phát triển sự nghiệp TDTT của đất nước. Ở các cơ quan này, họ sẽ đảm nhận nhiệm vụ phát triển phong trào TDTT cũng như công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong các lực lượng vũ trang”- Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng thông tin.

Cũng theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo Bộ VHTTDL để có kế hoạch phối hợp với các ngành, địa phương có làm việc với để đưa ra chế độ đãi ngộ tương xứng với các VĐV.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ