• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Venezuela ban bố tình trạng khẩn cấp

Thế giới 14/05/2016 17:18

(Tổ Quốc)- Tổng thống Venezuela ban bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước và mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp về kinh tế.

(Tổ Quốc)- Tổng thống Venezuela ban bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước và mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp về kinh tế.

Tổng thống Nicolas Maduro ngày 13/5 cho biết lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài trong 60 ngày tại Venezuela để đối phó với nguy cơ lật đổ chính phủ. Tuy nhiên, chi tiết về biện pháp này không được cung cấp.

Tổng thống Venezuela Maduro cùng với lực lượng ủng hộ tại thủ đô Caracas.

(Nguồn: AP)


Phe đối lập Venezuela đang tìm kiếm việc đình chỉ chức vụ Tổng thống của ông Maduro trong bối cảnh một cuộc khủng hoảng ngày càng gia tăng tại nước này về vấn đề thiếu hụt thực phẩm, thuốc men, cắt điện thường xuyên, tình trạng cướp bóc và lạm phát phi mã.

Còn ông Maduro cam kết sẽ tiếp tục nhiệm kì và cáo buộc Mỹ đã âm mưu thúc đẩy một cuộc đảo chính bí mật chống lại ông và tiến trình luận tội tuần này đối với bà Dilma Rousseff tại Brazil là một dấu hiệu cho thấy ông sẽ là người tiếp theo.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước tối ngày 13/5, ông Maduro cáo buộc Chính phủ Mỹ đang "thực thi các biện pháp theo yêu cầu của lực lượng cánh hữu ở Venezuela do bị kích động bởi cuộc đảo chính ở Brazil."

Trong khi đó, đầu ngày 13/5, các quan chức tình báo Mỹ đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ của một cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị ở Venezuela và dự đoán ông Maduro không thể hoàn thành trọn vẹn nhiệm kì của mình.

Theo Reuters, mối quan hệ giữa Washington và Caracas gay gắt trong nhiều năm nay, đặc biệt là sau sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với cuộc đảo chính ngắn ngủi năm 2002 chống lại nhà lãnh đạo Hugo Chavez.

An Bình (Theo Reuters)

NỔI BẬT TRANG CHỦ