• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Venice có thể phạt khách tới 13 triệu VNĐ vì ngồi sai nơi quy định

Du lịch 24/09/2018 07:25

(Tổ Quốc) - Chúng ta đều biết việc trở thành khách du lịch có thể là một điều tốn kém, nhưng ở thành phố Venice của Italy, thậm chí việc ngồi xuống cũng có thể khiến bạn mất tiền, theo CNN.

Thị trưởng thành phố Venice, Luigi Brugnaro, đã đề xuất phạt tiền lên đến 500€ (khoảng 585 USD- hơn 13 triệu VNĐ) đối với bất cứ ai ngồi xuống nơi “không được chỉ định”.

Đề xuất này không phải mới lần đầu tiên xuất hiện tại Venice. Du khách trước đó đã bị cấm ngồi tại các điểm đến đông người như Quảng trường St Mark hay cầu Rialto.

Một đại diện của ông Brugnaro nói với CNN Travel rằng, văn bản đưa ra lệnh phạt tiền trên mới đang được đưa ra thảo luận tại Hội đồng thành phố và chưa được thông qua.

Đề xuất của thị trưởng Brugnaro là một phần của chiến dịch #EnjoyRespectVenezia (Tận hưởng và Tôn trọng Venezia - tên tiếng Italy của Venice) - đã được đẩy mạnh trong mùa hè này. Chiến dịch này là một nỗ lực của người dân Venice nhằm đối phó với tình trạng quá tải du khách.

Tình trạng quá tải du khách ngày càng diễn ra thường xuyên tại Venice. (Nguồn: CNN)

Hiện tại, du khách đến Venice cũng đã phải tuân thủ nhiều hạn chế như đi bộ trên làn đường bên phải, không nán lại trên các cây cầu và không đạp xe. Đi bộ xung quanh hồ bơi, cho bồ câu ăn, xả rác, vẽ graffiti và treo khóa tại các đài kỷ niệm cũng bị cấm.

Venice là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới và những con đường cổ kính ở đây, vốn đã hẹp, thường xuyên rơi vào cảnh chật chội. Nhiều quan chức lo ngại rằng, việc số lượng khách du lịch ngày càng gia tăng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nơi ở và điều kiện sống của người dân địa phương, cũng như ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách về thành phố này

Venice, cũng là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, từ lâu đã ủng hộ các sáng kiến du lịch bền vững hơn.

Venice cũng không phải là thành phố duy nhất của Italy thực hiện các biện pháp cứng rắn để hạn chế khách du lịch. Đầu tháng 9, Florence đã cấm ăn vặt trên đường phố, bất cứ ai bị bắt gặp ăn vặt trên một số con phố lịch sử tại đây có thể bị phạt tới 500 €.

Vào tháng 8, một cuộc ẩu đả vì giành chỗ chụp ảnh tự sướng tại Đài phun nước Trevi của Roma cũng đã dấy lên nhiều tranh cãi và đặt ra việc phải kiểm soát số lượng du khách đến thăm địa điểm này.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ