• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Verizon đòi bớt 1 tỷ USD tiền mua lại Yahoo

Kinh tế 09/10/2016 19:18

(Tổ Quốc)-Với cáo buộc rò rỉ rất nhiều email và 500 triệu tài khoản bị tin tặc nắm giữ, Verizon đã yêu cầu giảm 1 tỉ USD trong số tiền 4,8 tỉ USD đã thỏa thuận nhằm mua lại Yahoo.

Trước những thông tin bất lợi làm sụt giảm nghiêm trọng mức độ tín nhiệm của Yahoo, nhà mạng Verizon đã có động thái yêu cầu giảm 1 tỷ USD trong số tiền 4,8 tỷ đã thỏa thuận nhằm mua lại công ty này, theo New York Post
Yahoo đã xác nhận thời gian qua hãng bị tin tặc lấy cắp 500 triệu tài khoản người dùng. Tuy nhiên, một số nguồn tin giấu tên chia sẻ rằng thực tế con số thất thoát thậm chí tới 1 - 3 tỉ tài khoản.
Ảnh: NYPost


Ngoài ra, truyền thông Mỹ còn phanh phui Yahoo đã có "thỏa thuận ngầm" với chính phủ Mỹ trong việc rà soát email của người dùng nhằm mục đích chống các hành động khủng bố.
Nhiều nguồn tin cho rằng Verizon từng cân nhắc việc ngừng triển khai thương vụ mua lại Yahoo khi nhận được thông tin về vụ bê bối của công ty dẫn tới đánh mất nửa tỷ tài khoản người dùng trên toàn thế giới. Vào thời điểm đó, Verizon cho hay hãng chỉ biết về vụ việc này 2 ngày trước khi toàn bộ thông tin bị phanh phui.
Thủy Bích (t/h theo New York Post)

NỔI BẬT TRANG CHỦ