• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vì sao internet Việt Nam chậm trong những giờ qua?

Thời sự 03/08/2016 15:46

(Tổ Quốc) -Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2/8.

Theo báo Công an Nhân dân, vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của Việt Nam bị ảnh hưởng.

Thông tin cũng cho hay, mức độ ảnh hưởng của lần đứt cáp này là khá lớn khi mất toàn bộ thông tin từ trạm CBVTU qua hướng Hong Kong.

Hiện AAG vẫn chưa chưa công bố lịch sửa chữa. Việc khắc phục sự cố sẽ mất nhiều thời gian hơn những lần trước do ảnh hưởng của cơn bão số 2 khiến tàu sửa cáp không thể sớm tiếp cận vị trí cáp đứt.

Cuối tháng 6, cáp quang AAG cũng gặp sự cố và gián đoạn trong 6 ngày do phân đoạn nối giữa Việt Nam đi các hướng Mỹ và Hong Kong bị đứt.

Hệ thống cáp quang biển AAG dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp AAG đã không ít lần gặp sự cố, ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam. Hơn 60% internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua tuyến cáp quang này./.

(Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ