• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vì sao không nên để Công Phượng đá chính trong trận gặp Nhật Bản?

Thể thao 17/08/2018 16:21

(Tổ Quốc) - Sau hai trận thắng liên tiếp trước Đội tuyển Olympic Pakistan và Olympic Nepal, Việt Nam đã chắc chắn cầm trên tay chiếc vé vào vòng 1/8 của môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ở trận đấu tranh ngôi đầu bảng D sắp tới, các hai vị HLV trưởng của Olympic Việt Nam và Nhật Bản đều bày tỏ quyết tâm sẽ giành thắng lợi.

Trước thời điểm trận đấu quan trọng này diễn ra, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc đã có cuộc trao đổi với chuyên gia Trịnh Minh Huế.

PV: Ông đánh giá như thế nào về màn thể hiện của Đội tuyển Olympic Việt Nam sau hai trận đấu vừa qua tại vòng bảng?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Đối với tôi hai trận đấu đó không tính, bởi vì hai đội Pakistan và Nepal mà chúng ta vừa gặp quá yếu. Hai trận đấu mà tôi có thể nhìn thấy thực chất của Đội tuyển Việt Nam gần đây nhất đó là trận gặp Uzbekistan tại Giải tứ hùng trước thời điểm diễn ra ASIAD 2018 và trận gặp Nhật Bản diễn ra sắp tới.

PV: Ông nhìn nhận như thế nào về đội tuyển Olympic Việt Nam trước trận gặp Olympic Nhật Bản?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Trận đấu gặp Olympic Nhật Bản sắp tới đặt ông Park ở một vấn đề rất khó để giải quyết, chúng ta cần phân tích vì sao mà trận gặp Nepal tối 16/8, ông Park đã để một số cầu thủ chính như Công Phượng, Xuân Trường đá dự bị. Việc không để Công Phượng và Xuân Trường đá trong trận vừa qua rõ ràng là HLV Park đang muốn thắng Nhật Bản.

Công Phượng từng thi đấu ở Nhật Bản và Xuân Trường cũng từng thi đấu ở Hàn Quốc. Vì vậy, HLV Park đã tính được trước nếu đá với Nhật Bản, Công Phượng sẽ bị vô hiệu hóa, cho nên ông đã phải lường trước ngay từ trận tối qua. Còn đá với Hàn Quốc, Xuân Trường cũng từng là cầu thủ quân xanh nên chắc chắn sẽ bị tâm lý.

Trong trận đấu gặp Nepal, việc HLV Park cho cầu thủ khác đá là vì ông đã tính được tình huống ấy diễn ra. Đây là một thứ rất cao tay của HLV, vì thế trận gặp Nepal chúng ta thấy một sự xáo trộn đội hình nhưng đấy người ta gọi là “thủ đoạn đá” của HLV.

Tiền đạo Đội tuyển Olympic Việt Nam Công Phượng. Ảnh VnExpress.vn

Đặc điểm thứ hai, theo tôi nghĩ đó là khi đá với Uzbekistan chúng ta đã đá hết mình nhưng mà suýt thua. Trong khi đội hình ra quân của Uzbekistan có nhiều cầu thủ là U19 và U21, nhưng chúng ta vẫn đá trên thế thua. Đội hình Nhật Bản cũng vậy, chính vì họ chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 sắp tới nên lứa tuổi sẽ ít hơn đội U23 của chúng ta, đây là một lợi thế của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải lưu ý rằng, Đội tuyển U21 Nhật Bản chắc chắn không thể yếu hơn đội Uzbekistan mà chúng ta vừa gặp tại giải tứ hùng vừa qua.

PV: Theo ông, HLV Park Hang-Seo có tung hết sức mạnh ở trận đấu gặp Nhật Bản?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Vấn đề trong ý nghĩ của ông Park Hang-Seo là U21 Nhật Bản không phải là U23+3, vì thế họ sẽ yếu hơn đội chính. Vì vậy, ông Park chắc chắn sẽ quyết định ăn thua ở trận này để có hy vọng vào sâu hơn. Bởi, khả năng để thắng Nhật là dễ hơn so với Hàn Quốc.

Tuy nhiên, chỉ vướng một điều của ông Park đó là việc sắp xếp Công Phượng, đó chính là quân bài mà ông Park phải hết sức cân nhắc.

PV: Vậy theo ông, Công Phượng có nên ra sân ở trận sắp tới?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Nếu tôi là nhà cầm quân, tôi sẽ không xếp Công Phượng đá chính trong trận sắp tới. Và tôi nghĩ HLV Park cũng sẽ đồng suy nghĩ như tôi, bởi nếu xếp Công Phượng đá chính ở trận sắp tới thì ông ấy sẽ xếp cầu thủ này đá từ trận hôm qua rồi.

PV: Trong trận gặp Nhật Bản chúng ta nên đá với chiến thuận như thế nào, thưa ông?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Tôi cho rằng, muốn đá thắng Nhật thì chắc chắn chúng ta phải tấn công. Có hai cách để tấn công đó là, kèm người ở phía sân mình rồi phản công. Thứ hai là phòng ngự ngay trên sân đối phương, được bóng thì tấn công luôn.

PV: Ông dự đoán trận Việt Nam – Nhật Bản sẽ có tỷ số như thế nào?

Chuyên gia Trịnh Minh Huế: Theo tôi đây là trận đấu sẽ rất căng đối với cả hai đội. Nếu may mắn, Đội tuyển Olympic Việt Nam chúng ta sẽ thắng với tỷ số tối thiểu 1 – 0.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Thế Công (thực hiện)

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ