• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vienna đứng đầu Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới

Du lịch 27/02/2016 16:55

(Tổ Quốc)- Thủ đô của nước Áo tiếp tục tái lập vị trí đầu tiên trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới thì Paris, New York và London...

(Tổ Quốc)- Trong khi thủ đô của nước Áo tiếp tục tái lập vị trí đầu tiên trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới thì Paris, New York và London thậm chí không lọt vào Top 35.

Cuộc khảo sát 10 thành phố đáng sống nhất thế giới do Tổ chức nghiên cứu Mercer tiến hành diễn ra thường niên nhằm đánh giá chất lượng cuộc sống tại các đô thị lớn trên thế giới. Để chọn ra Top 10 thành phố đáng sống nhất, Mercer dựa trên các tiêu chí như chất lượng giáo dục, y tế, điều kiện kinh tế, môi trường, cuộc sống, nhà ở, hạ tầng giao thông.



Thủ đô Vienna, Áo

Năm nay, thủ đô Vienna của Áo tái lập vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng này. Năm ngoái, thành phố này cũng xuất sắc chiếm được vị trí đầu tiên. Theo đánh giá của Mercer, Vienna vốn là nơi sở hữu bề dày về lịch sử, âm nhạc, là điểm đến văn hóa hấp dẫn du khách trên khắp thế giới. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Vienna có mặt trong top 10.

Nằm trong Top 10 còn có 2 thành phố của Thụy Sĩ (Zurich and Geneva), ba thành phố ở Đức (Munich, Dusseldorf và Frankfurt). Những thành phố còn lại lọt Top 10 là Auckland, Vancouver, Copenhagen và Sydney.

Có thể thấy, chiếm lĩnh trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới 2016 hầu hết là các đô thị lớn của châu Âu. Không một thành phố nào của châu Á và châu Phi có mặt trong Top cao nhất.

Theo bảng xếp hạng, Paris đã tụt 10 bậc so với năm ngoái, xuống vị trí 37, còn London xếp thứ 39. Hai thành phố này đều được xem là dễ bị tổn thương bởi các cuộc tấn công khủng bố.



Thành phố Zurich, Thụy Sĩ

Cũng theo nghiên cứu này, những thành phố có chất lượng sống kém nhất thường nằm ở Trung Đông, châu Phi và châu Á. Trong đó, thủ đô Baghdad của Iraq được đánh giá là thành phố tệ nhất để tạo dựng sự nghiệp. Tiếp theo là Damascus (Syria), Dhaka (Bangladesh), Lagos (Nigeria), Tashkent (Uzbekistan) và Tehran (Iran).

Singapore (đứng vị trí thứ 26) là thành phố có vị trí xếp hạng cao nhất ở châu Á, tiếp theo là năm thành phố của Nhật Bản bao gồm Kobe, Nagoya, Osaka, Tokyo và Yokohama - tất cả đều ở vị trí thứ 32. Cũng theo bảng khảo sát này, thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội của Việt Nam đứng vị trí thứ 152 và 155. Trong khi Dubai (lần thứ 75), Abu Dhabi (81), Mauritius Port Louis (83), Cape Town (vị trí 92) và Johannesburg (thứ 95) là các thành phố cung cấp chất lượng sống cao nhất khu vực châu Phi và Trung Đông.

Khảo sát này của Mercer nhằm giúp các công ty đa quốc gia quyết định xem thành phố nào có chi phí phải chăng và an toàn cho người lao động nước ngoài. Các công ty có thể mua báo cáo chi tiết của các thành phố riêng biệt để xác định xem một nhân viên người nước ngoài sống ở đó sẽ nhận được một khoản trợ cấp bao nhiêu./.

Thảo Linh (Theo Mercer, Telegraph, The Guardian)

NỔI BẬT TRANG CHỦ