• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Hương quyên góp tiên xây chùa tại Bình Phước

Giải trí 19/09/2017 14:47

(Tổ Quốc) -Nữ nghệ sĩ hài Việt Hương hàng năm đều dành 1 khoảng thời gian nhất định cho những chuyến đi từ thiện, đây cũng chính là truyền thống của gia đình cô dù đang định cư tại Mỹ. 

Sau hàng loạt lịch ghi hình liên tục, Việt Hương cùng gia đình của mình đã có chuyến đi  tới xã Long Tân, Phú Riềng, Bình Phước để quyên góp tiền xây dựng một ngôi chùa.

Trước đó, nghệ sĩ Việt Hương đã có chuyến đi trực tiếp để khảo sát hiện trạng của ngôi chùa Thanh Tân. Được biết, chùa Thanh Tân chỉ là một ngôi chùa tạm được một sư thầy và bà con đóng góp dựng lên. Số tiền đóng cũng đã giúp nhà chùa xây dựng được một phần chánh điện. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại kinh phí đã không còn nhiều và công trình còn dở dang, thậm chí nóc chùa chưa được cất lên.

Nhân chuyến đi thiện nguyện trong dịp Rằm tháng 7, nghệ sĩ Việt Hương và gia đình đã trao tặng thầy trụ trì 50 triệu đồng để hỗ trợ đỡ công việc xây chùa. Ngoài ra, Việt Hương cũng đã đứng ra để huy động các mạnh thường quân sẽ đóng góp cho công tác dựng nóc chùa. 

Việt Hương cùng người thân trong gia đình đã vận động quyên góp được số tiền để xây ngôi chùa Thanh Tân (Bình Phước).

Chia sẻ về công việc của mình, Việt Hương cho biết: "Đến với chùa Thanh Tân cũng là một cái duyên. Việt Hương có một người bà con đang sống tại Phú Riềng, Bình Phước. Chị có báo rằng ở đây có ngồi chùa vừa mới xây nhưng đang phải dừng lại vì không đủ kinh phí. Việt Hương quyết định sẽ trực tiếp đến thăm. Năm 2016, Việt Hương đã quyên góp để xây dựng một ngồi chùa tại Long Khánh (Đồng Nai), nên năm nay, Việt Hương sẽ có gắng quyên góp để có thể góp phần xây dựng thêm một ngôi chùa nữa".

Cạnh việc quyên tiền xây chùa, thực hiện những chuyến từ thiện tới các hộ gia đình và trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, năm 2016, Việt Hương còn thực hiện một MV để bán và dùng toàn bộ tiền thu được vào việc mua áo ấm gửi đến học sinh thuợc tỉnh Lạng Sơn.

Năm 2017 này, Việt Hương lại tiếp tục bắt tay tay vào MV thứ 2, với hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả hơn nữa để mùa đông năm nay trẻ em vùng cao có áo ấp để đón Tết. 

 Việt Hương luôn được coi là một trong những nữ nghệ sĩ hài tích cực nhất trong công tác thiện nguyện dọc khắp các tỉnh thành trên cả nước sinh sống tại Mỹ. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ