• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016

Thể thao 25/09/2016 21:27

(Tổ Quốc) -Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của môn Bóng gỗ tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 2016), Việt Nam xuất sắc giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ

Tại nội dung Fairway Women Single (10) (Nội dung thi đấu đơn nữ), hai nữ vận động viên Việt Nam là Phan Thị Phượng và Nguyễn Huyền Trang đã thi đấu suất sắc để lọt vào chung kết. Qua đó mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 1 HCV và 1 HCB.

Tại vòng bán kết Phan Thị Phượng và Nguyễn Huyền Trang đều gặp phải các đối thủ đến từ Indonesia là Dwi Tiga Putri và Ni Putu Devianasari. Đây là những VĐV có trình độ và được đánh giá rất cao ở nội dung này. Nhưng với tinh thần thi đấu nỗ lực hết mình cộng thêm sự cổ vũ của Ban huấn luyện, các thành viên đội cùng đông đảo khán giả, Phượng và Trang đã thi đấu xuất sắc giành quyền lọt vào trận chung kết.

Tại trận chung kết, tuy là cuộc chiến nội bộ giữa hai "gậy thủ” Việt Nam nhưng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Phan Thị Phượng đã xuất sắc vượt qua đàn chị Nguyễn Huyền Trang ở những gậy cuối cùng để lên ngôi vô địch.

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của môn Bóng gỗ và đặc biệt hơn nữa nó cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 2016)

Trước đó, ở nôi dung Fairway Men Single (12), VĐV Nguyễn Hồng Quân xuất sắc mang về cho Bóng gỗ Việt Nam 01 tấm HCĐ (Nội dung thi đấu Fairway đơn nam).

Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 2016), môn Bóng gỗ có sự tham gia của 10 quốc gia: China, Hong Kong, Indonesia, India, Korea, Malaysia, Mongolia, Thailand, Chinese Taipei, Vietnam với 142 VĐV, trong đó có 76 VĐV nam và 66 VĐV nữ. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 11 bộ huy chương với 5 nội dung thi đấu là: Fairway đơn, Fairway đôi, Fairway đồng đội, Stroke đơn, Stroke đồng đội.

Bảo Trung

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của môn Bóng gỗ tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 2016) Việt Nam xuất sắc giành 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV Việt Nam đối với một môn thể thao được coi là mới lạ này.

Phan Thị Phượng và Nguyễn Huyền Trang xuất sắc mang về cho Bóng gỗ Việt Nam 1 HCV và 1 HCB (Ảnh: Hữu Hiển)

Tại nội dung Fairway Women Single (10) (Nội dung thi đấu đơn nữ), hai nữ vận động viên Việt Nam là Phan Thị Phượng và Nguyễn Huyền Trang đã thi đấu suất sắc để lọt vào chung kết. Qua đó mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 1 HCV và 1 HCB.

Tại vòng bán kết Phan Thị Phượng và Nguyễn Huyền Trang đều gặp phải các đối thủ đến từ Indonesia là Dwi Tiga Putri và Ni Putu Devianasari. Đây đều là những VĐV có trình độ và được đánh giá rất cao ở nội dung này. Nhưng với tinh thần thi đấu lỗ lực hết mình cộng thêm sự cổ vũ của Ban huấn luyện, các thành viên đội cùng đông đảo khán giả Phượng và Trang đã thi đấu xuất sắc giành quyền lọt vào trận chung kết.

Tại trận chung kết, tuy là cuộc chiến nội bộ giữa hai gậy thủ” Việt Nam nhưng nó đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Phan Thị Phượng đã xuất sắc vượt qua người đàn chị Nguyễn Huyền Trang ở những gậy cuối cùng để lên ngôi vô địch.



Một ngày thi đấu thành công ngoài mong đợi của Bóng gỗ Việt Nam (Ảnh: Hữu Hiển)

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của môn Bóng gỗ và đặc biệt hơn nữa nó cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 2016).

Trao đổi với phóng viên ngay sau khi kết thúc trận chung kết nội bộ nội dung đơn nữ Fairway Women Single, ông Hà Khả Luân vui mừng chia sẻ “Đây là thành tích rất đáng khích lệ đối với thầy và trò chúng tôi, đặc biệt đây lại là ngày thi đấu đầu tiên. Qua đó, sẽ tạo tâm lý thoải mái cho các em trong những ngày thi đấu tiếp theo”. Ông Luân cũng chia sẻ thêm: “Việc Phượng hay Trang ai giành được HCV đều không quan trọng mà quan trọng là thành tích chung của toàn đội”. Ông Luân cũng đã dành những lời khen ngợi cho Phan Thị Phượng: “Phượng đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, việc em giành được HCV là hoàn toàn xứng đáng”. Ông Luân cho biết, trong thời gian tới Trang và Phượng vẫn sẽ là những vận động viên chủ lực cho Bóng gỗ Việt Nam.

Trước đó, ở nôi dung Fairway Men Single (12), VĐV Nguyễn Hồng Quân xuất sắc mang về cho Bóng gỗ Việt Nam 01 tấm HCĐ (Nội dung thi đấu Fairway đơn nam).

Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 2016), môn Bóng gỗ có sự tham gia của 10 quốc gia: China, Hong Kong, Indonesia, India, Korea, Malaysia, Mongolia, Thailand, Chinese Taipei, Vietnam với 142 VĐV  (Trong đó có 76 VĐV nam và 66 VĐV nữ) các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 11 bộ huy chương, Với 5 nội dung thi đấu là: Fairway đơn, Fairway đôi, Fairway đồng đội, Stroke đơn, Stroke đồng đội.

Theo kế hoạch môn Bóng gỗ sẽ thi đấu từ 25/9/2016 đến 02/10/2016.

NỔI BẬT TRANG CHỦ