• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam đứng thứ 4 trong thị trường nhập khẩu nông sản Hàn Quốc

Kinh tế 19/06/2018 19:47

(Tổ Quốc) - Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2018, nông sản xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 843 triệu USD.

Sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) chính thức có hiệu lực từ cuối năm 2015, tỷ trọng thương mại các mặt hàng nông sản Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua đã có sự tăng trưởng vượt bậc.

Ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công thương phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Phùng Nguyên

Ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công thương cho biết: kể từ năm 2017, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 61,5 tỷ USD, tăng gấp 123 lần so với năm 1992 kể từ khi thiết lập ngoại giao, chiếm 14,4% tổng lượng xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu nông sản lớn thứ 4 vào thị trường Hàn Quốc, đứng sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Philippines.

Trong đó, 1,8 tỷ USD là giá trị nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc trong năm 2017. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2018 con số này đã là 843 triệu USD. Đó là con số được Ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng, Cục chế biến và Phát triển thị trường nông sản – Bộ NN&PTNT phát biểu tại Hội thảo “phổ biến thông tin về Hệ thống quản lý Danh mục dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với sản phẩm nông sản nhập khẩu của Hàn Quốc” diễn ra vào sáng nay (19/6).

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc vốn được xem là thị trường khó tính vì có đòi hỏi chất lượng nông sản nhập khẩu đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn cao.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Toản, mặc dù hàng nông sản của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn, chỉ khi đáp ứng được những tiêu chuẩn kỹ thuật ngày một khắt khe trong sản xuất và bảo quản thì nông sản xuất khẩu mới nâng cao được khả năng cũng như thị phần xuất khẩu trực tiếp sang những thị trường đã phát triển như Hàn Quốc.

Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ