• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam dừng tìm kiếm máy bay MH370

15/03/2014 18:08

(Toquoc)- Đại diện các cơ quan tìm kiếm, cứu nạn của Việt Nam chiều 15/3 đồng loạt thông báo dừng tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia

(Toquoc)- Đại diện các cơ quan tìm kiếm, cứu nạn của Việt Nam chiều nay đồng loạt thông báo sẽ dừng tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia mất tích hôm 8/3.

Cụ thể, chiều 15/3, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã họp với các cơ quan liên quan và quyết định dừng các hoạt động tìm kiếm máy bay MH370.

"Các lực lượng tham gia tìm kiếm của Việt Nam tạm giữ vị trí như cũ để nắm tình hình. Đồng thời thông báo cho các nước bạn được cấp phép tìm kiếm rút ra khỏi vùng biển và không phận Việt Nam" - Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Hồng Thao đã thông báo về việc Thủ tướng Malaysia quyết định dừng tìm kiếm tại Biển Đông.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Việt Nam Phạm Quý Tiêu cũng khẳng định, Việt Nam sẽ dừng các hoạt động tìm kiếm máy bay trên vùng biển của mình.



Các điểm tham chiếu mà máy bay đã đi

Được biết, trong cuộc họp báo trưa 15/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak không xác nhận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị không tặc và tuyên bố chấm dứt tìm kiếm trên biển Đông.

Việc tìm kiếm máy bay mất tích tập trung vào 2 hướng: phía bắc từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan đến phía bắc Thái Lan và phía nam từ Indonesia đến phía nam Ấn Độ Dương.

Tính đến hết ngày 14/3, Việt Nam đã huy động 11 máy bay, trên biển còn có 9 tàu của Hải quân, Cảnh sát biển và Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải đã tham gia tìm kiếm trên một quy mô lớn ở phần phía Nam vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh từ phía Tây sang kinh tuyến 106,30 với diện tích lên đến 196.000 km2./.

Thái Tùng

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ