• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam khuyến cáo công dân sau động đất, sóng thần nặng nề tại Indonesia

Thế giới 29/09/2018 15:32

(Tổ Quốc) -Động đất, sóng thần dữ dội xảy ra tại khu vực trung tâm Sulawesi, Indonesia đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Trận động đất, sóng thần dữ dội xảy ra tại khu vực trung tâm Sulawesi, Indonesia đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, một quan chức tham gia cứu hộ ngày 29/9 cho biết.

Phát ngôn viên của cơ quan đối phó thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, bốn bệnh viện ở thành phố Palu - trung tâm Sulawesi đã ghi nhận 48 người chết và hàng trăm người bị thương. Ông nói còn "nhiều nạn nhân" vẫn đang được thống kê.

Động đất và sóng thần đã kéo theo nhiều thiệt hại nặng nề tại Sulawesi, Indonesia. (Nguồn: AP)

Ngày 28/9, sóng thần cao 3m xảy ra do dư chấn một trận động đất đất 7,5 độ richter đã đổ bộ vào hai thành phố và một số khu định cư.

Nhiều toà nhà tại Palu đã đổ sập, nước biển vẫn đọng lại trong đất liền và nước đã nhấn chìm một nửa toà nhà thờ Hồi giáo, vốn đã hư hại nặng nề sau trận động đất.

Ở thành phố Donggala gần đó, một cây cầu lớn với những mái vòm màu vàng kéo dài cũng bị đổ sập.

Truyền hình Indonesia đăng tải hình ảnh sóng biển dữ dội tràn vào Palu, nhiều người dân la hét và chạy trốn trong sợ hãi.

Việc liên lạc với khu vực này rất khó khăn vì điện và hệ thống viễn thông đã bị cắt, điều cản trở các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo "Jokowi" hôm thứ Sáu cho biết ông đã chỉ thị cho Bộ trưởng an ninh điều phối các hoạt động của chính phủ cứu hộ, cứu nạn sau trận động đất và sóng thần ở Sulawesi.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric cũng nói rằng, các quan chức LHQ đã liên lạc với chính quyền Indonesia và "sẵn sàng hỗ trợ theo yêu cầu."

Indonesia dễ bị động đất vì vị trí của nó trên "Vòng lửa", một vòng cung của núi lửa và các đứt gãy trong lưu vực Thái Bình Dương.

Sau trận động đất và sóng thần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã đưa ra khuyến cáo đối với công dân Việt Nam.

Trang VnExpress dẫn thông báo trên trang mạng xã hội của đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đề nghị người Việt tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của động đất và sóng thần xảy ra ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi, miền trung Indonesia. Đối với những trường hợp người Việt Nam đang mắc kẹt tại khu vực này hoặc cần hỗ trợ, liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng: (+62 21) 31907165 và (+62) 811161025.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ