• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lần thứ 2 tổ chức Liên hoan Thiếu nhi ASEAN+

Văn hoá 30/05/2017 21:52

(Tổ Quốc) - Liên hoan Thiếu nhi ASEAN+ 2017-“ASEAN+ Children Festival 2017” do Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Cổ phần văn hóa Phương Đông phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 29/5- 4/6/2017.

Buổi họp báo về sự kiện diễn ra chiều 30/5, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Phạm Việt Tiến đã thông tin đến báo chí về sự kiện.

Sau sự thành công của Liên hoan Thiếu nhi ASEAN lần thứ Nhất (2016), Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục tổ chức Liên hoan Thiếu nhi ASEAN+ 2017 với mong muốn tạo ra một diễn đàn, sân chơi cho trẻ em các nước trong khu vực có cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới bạn bè các nước trong khu vực, quốc tế. Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam hy vọng rằng các lần tiếp theo, Liên hoan sẽ được tổ chức ở nhiều nước khác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao BTC đã vận động xã hội hóa tổ chức chương trình Liên hoan

Với chủ đề “Hành trình khám phá”, Liên hoan có các hoạt động xuyên suốt để các bạn nhỏ có thể hiểu hơn, khám phá nhiều hơn về những người bạn mới cũng như các nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động là 2 đêm diễn đặc sắc: Đêm khai mạc Liên hoan Thiếu nhi ASEAN+ 2017 được truyền hình trực tiếp vào 20h10  ngày 1/6 trên VTV1 và chương trình bế mạc mang tên “Lễ hội đường phố” sẽ diễn ra chiều 3/6 tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, được phát sóng vào 21h 20 ngày 4/6 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ hội với những tiết mục mang đậm nét đường phố là nơi giao lưu, tương tác, thắt chặt tình hữu nghị và đoàn kết của trẻ em các nước, góp phần đem nét truyền thống đặc biệt của Việt Nam đến với thế giới.

Khác với lần đầu tổ chức, Liên hoan năm nay không chỉ có sự tham gia của các nước thành viên ASEAN mà còn có sự góp mặt của đoàn nghệ thuật, thiếu nhi các nước Hàn Quốc, Trung Quốc. Đoàn nước chủ nhà Việt Nam có sự góp mặt của các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Câu lạc bộ Họa Mi, Trung tâm văn hóa Ba Đình, Câu lạc bộ Sao tuổi thơ, Dàn hợp xướng thiếu nhi Việt Nam Sol Art. Năm nay, Đoàn Malaysia quay trở lại Việt Nam với Dàn hợp xướng trẻ Học viện Young Choral Academy. Đoàn Thái Lan có các thành viên đến từ Trường tiểu học Udom Darunee (Sukhothai)...

Toàn cảnh họp báo

Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao BTC đã tích cực kêu gọi xã hội hoá tổ chức Liên hoan năm thứ 2 và bày tỏ hy vọng, Liên hoan sẽ còn được tổ chức trong nhiều năm tiếp theo để là cầu nối thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được hình thành, phát triển 50 năm (1967-2017) với những thành tựu đáng tự hào. Gia nhập ASEAN từ năm 1995, Việt Nam nhanh chóng trở thành quốc gia có nhiều đóng góp và ghi dấu ấn trong sự phát triển của ASEAN. Liên hoan thiếu nhi ASEAN là một trong những sự kiện nhằm kết nối, giao lưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị của các nước ASEAN và các quốc gia trong khu vực./.

 

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ