• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam lên án hành vi khủng bố trong vụ xả súng tại Iran

Thế giới 26/09/2018 05:42

(Tổ Quốc) -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng lên tiếng về vụ xả súng trong cuộc diễu binh tại thành phố Ahvaz (Cộng hòa Hồi giáo Iran) ngày 22/9 vừa qua.

Ngày 25/9/2018, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ xả súng trong cuộc diễu binh tại thành phố Ahvaz (Cộng hòa Hồi giáo Iran) ngày 22/9 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Chúng tôi xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ và nhân dân Iran cùng gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ngày 22/9. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng các hành vi này phải được nghiêm trị theo pháp luật”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Bốn kẻ tấn công đã nổ súng nhắm vào đám đông tham gia lễ diễu binh kỉ niệm cuộc chiến Iran – Iraq ở thành phố tây nam Ahvaz vào ngày 22/9 khiến 25 người thiệt mạng, bao gồm 12 binh lính của IRGC. Bốn kẻ này sau đó đã bị tiêu diệt tại chỗ. 

Nhóm Ả Rập chống chính phủ Iran có tên Phong trào Kháng chiến Quốc gia Ahvaz (đòi quyền tự quyết tại tỉnh giàu dầu mỏ Khuzestan) đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

Cả nhóm Nhà nước Hồi giáo IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

 Các quan chức hàng đầu của Iran đã phản ứng rất giận dữ trước vụ việc này. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc Mỹ và các vương quốc vùng Vịnh đã kích động đổ máu và đe dọa nước này sẽ đáp trả cứng rắn.
Vụ việc này là một trong những hành động nghiêm trọng nhất nhằm vào IRGC và diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh vùng Vịnh đang đẩy mạnh việc cô lập Tehran.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ