• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân mất tích tại Anh

Thế giới 20/07/2017 16:40

(Tổ Quốc) -Việt Nam đang xác minh thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với hai công dân Việt Nam mất tích tại Anh.

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 20/7, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc truyền thông Anh tuần trước có đưa tin về việc hai cô gái Việt Nam bị mất tích và đã bắt được một nghi phạm liên quan đến vụ án này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Vương  quốc Anh liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại nhằm xác minh thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với hai công dân nói trên.”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: An Bình)

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng sẽ cập nhật nếu có thông tin mới hơn.

Hai cô gái Việt Nam được cho là mất tích tại Anh. (Nguồn: York Press)

Tờ Daily Mail tuần trước cho biết, cảnh sát khu vực hạt Bắc Yorkshire, Anh đang điều động đông đảo nhân lực tìm kiếm Thi Phan (15 tuổi) và Tram Le (14 tuổi), quốc tịch Việt Nam. Hai cô gái này mất tích hôm 9/7 sau khi được nhìn thấy lần cuối trên một chiếc xe taxi.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đưa các công dân Việt Nam, bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf ở Philippines sát hại và cũng có người bị thiệt mạng khi lực lượng chính phủ Philippines truy quét nhóm khủng bố này về nước diễn ra như thế nào, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, cho đến nay, các thủ tục hậu sự cho hai thuyền viên tàu Royal 16 đã hoàn tất. Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Philippines để hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm có thể đưa thi hài một công dân Việt Nam thiệt mạng sau các cuộc tấn công của Philippines nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf”.



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói: “Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong các gia đình sớm vượt qua thời khắc đau thương to lớn này”.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ