• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam tham dự Hội thảo Quốc tế về nghề dệt truyền thống Asean tại Brunei

21/11/2017 12:13

(Cinet)- Hội thảo về nghề dệt truyền thống Asean lần thứ 6 với chủ đề “Giữ gìn truyền thống vì tương lai bền vững: Gắn kết các mối quan hệ vàng” diễn ra từ ngày 20-23/11/2017, tại Khách sạn quốc tế Rizqun, Khu liên hợp Abdul Razak, Bandar Seri Begawan, Brunei.

(Cinet)- Hội thảo về nghề dệt truyền thống Asean lần thứ 6 với chủ đề “Giữ gìn truyền thống vì tương lai bền vững: Gắn kết các mối quan hệ vàng” diễn ra từ ngày 20-23/11/2017, tại Khách sạn quốc tế Rizqun, Khu liên hợp Abdul Razak, Bandar Seri Begawan, Brunei.



Với các nội dung: Hội nghị , hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN; hội chợ giới thiệu sản phẩm dệt may của các quốc gia tham dự; chương trình biểu diễn âm nhạc và thời trang truyền thống của Brunei; thực tế tại các làng dệt truyền thống của Brunei...



TS Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam ( Bộ VHTTDL)  tham dự Hội thảo với bài tham luận “Giữ gìn nghề dệt và thêu truyền thống Việt Nam - Nguồn ứng dụng trong sự phát triển hiện đại”, đề cập đến việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy nét văn hóa truyền thống các làng nghề dệt lụa mang bản sắc của Việt nam. Kêu gọi các quốc gia ASEAN tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm các vốn cổ, các sản phẩm bị thất truyền, tiếp tục làm giàu cho nguồn lực phát triển dệt thêu tương lai. Các nhà thiết kế, các nghệ nhân, nhà văn hóa, những người yêu nghề dệt, may thêu tiếp tục sáng tạo những sản phẩm mới có mang hồn tinh hoa văn hóa và những biểu trưng truyền thống vào hơi thở của cuộc sống đương đại.

Mục tiêu của Hội thảo là nhằm tạo hành lang cho các chuyên gia, nghiên cứu viên, sinh viên và các doanh nhân trong ngành dệt may truyền thống quy tụ để thảo luận và trao đổi quan điểm nhằm hỗ trợ công tác bảo tồn và đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất hàng tơ sợi và dệt may trong khu vực; Đưa ra các kết quả nghiên cứu về các hoạt động đa chiều của ngành dệt may truyền thống; Củng cố TTASSEA trong tăng cường nỗ lực nhằm bảo tồn và phát triển ngành dệt may truyền thống và mở rộng mạng lưới; Tăng cường kỹ thuật mới trong ngành dệt may nhằm tăng sản xuất các sản phẩm dệt may truyền thống; Nâng cao khả năng của ngành dệt may truyền thống tham gia vào thị trường rộng lớn hơn.

 

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, học giả, doanh nhân, các nhà thiết kế thời trang, sinh viên, các nhà sưu tầm các loại sản phẩm dệt may truyền thống đến từ các nước ASEAN và quốc tế. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các quan chức chính phủ, các doanh nhân và sinh viên quan tâm cũng như các thành viên đến từ cộng đồng Brunei và những người nước ngoài đều được đón chào tham dự Hội thảo.



Một số hình ảnh tại Hội thảo Quốc tế về nghề dệt truyền thống Asean:





Hiền Lê (Ảnh: Ngọc Trinh)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ