• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam thêm lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Thời sự 15/07/2014 10:09

Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch triển khai một đại đội công binh và một bệnh viện dã chiến cấp hai, làm nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan.

Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch triển khai một đại đội công binh và một bệnh viện dã chiến cấp hai, làm nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan.

Ngày 14/7, Trung tâm Gìn giữ hòa bình dưới sự chủ trì của Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã có cuộc họp bàn về việc hoàn thiện dự án xây dựng trung tâm, chuẩn bị kế hoạch triển khai một đại đội công binh và một bệnh viện dã chiến cấp hai. Lực lượng này sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan thời gian tới.

Tại cuộc họp, Đại tá Hoàng Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã báo cáo một số hoạt động của trung tâm; cung cấp thông tin về hoạt động của hai sĩ quan đang làm nhiệm vụ ở Nam Sudan và đề xuất một số kiến nghị liên quan tới các nhiệm vụ đang triển khai.

Đại diện Cục Quân y và Bộ tư lệnh Công binh cho biết đã giao các đơn vị chức năng đảm nhận nhiệm vụ, chuẩn bị lực lượng cũng như công tác huấn luyện, đào tạo để sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Võ Văn Tuấn yêu cầu Trung tâm Gìn giữ hòa bình cần thực hiện song song hai việc: chuẩn bị lực lượng để triển khai ở nước ngoài và hoàn thiện tổ chức, biên chế và cơ sở hạ tầng. "Việc cần làm ngay là phải có các văn bản pháp nhân theo quy định để làm cơ sở và nhanh chóng xây dựng trung tâm huấn luyện đủ điều kiện tiếp nhận viện trợ nước ngoài", Trung tướng Tuấn nói.

Trung tướng Tuấn nhất trí với các đề xuất của Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam về triển khai các đoàn khảo sát thực địa, tiền trạm và làm việc với Liên Hợp Quốc để thỏa thuận việc triển khai đại đội công binh cũng như bệnh viện dã chiến cấp hai ở Nam Sudan.

Cho rằng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Trung tướng Võ Văn Tuấn yêu cầu các lực lượng được cử tham gia phải bảo đảm xây dựng hình ảnh là những đại sứ hòa bình của Việt Nam, có đủ trình độ và năng lực chuyên môn để thực hiện sứ mệnh quốc tế. 

Nguồn: Quân đội nhân dân

NỔI BẬT TRANG CHỦ