• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam xác minh thông tin Philippines xem xét hợp tác khai thác dầu khí với Trung Quốc tại Biển Đông

Thế giới 17/08/2017 17:53

(Tổ Quốc) -Ngày 17/8, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam cho biết sẽ xác minh thông tin Philipppines xem xét hợp tác dầu khí với Trung Quốc ở Biển Đông.

Tại phiên họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 17/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao Philippines xem xét hợp tác khai thác dầu khí với Trung Quốc tại Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ xác minh thông tin này.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam đã nhiều lần nói rõ, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Theo tinh thần đó, chúng tôi yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông, được xác định bởi luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, tinh thần DOC đã ký giữa ASEAN và Trung Quốc vào năm 2002, đóng góp thiết thực cho mục tiêu chung của khu vực là duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và hợp tác, phát triển ở Biển Đông”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đầu tuần này có thông tin tàu Repsol đã dừng hoạt động dầu khí tại Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, tất cả hoạt động khai thác dầu khí có liên quan của Việt Nam đều được tiến hành trong các vùng biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về luật biển 1982.  Lộ trình, tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp trên cơ sở bảo đảm lợi ích của các bên liên quan.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ