• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam xác nhận công dân thương vong trong vụ nổ xưởng tại Đài Loan

Thế giới 14/12/2017 17:25

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin về một số công nhân Việt Nam thương vong do nổ xưởng tại Đài Loan sáng nay.

Trả lời câu hỏi về thông tin một số công nhân Việt Nam thương vong do nổ xưởng tại Đài Loan hôm nay, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay, theo thông tin từ Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan, rạng sáng ngày hôm nay 14/12, đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực nhà ở dành cho lao động và nhà kho của nhà máy sản xuất cách nhiệt ô tô tại thành phố Đào Viên, Đài Loan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng kinh tế văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết: cho đến trưa 14/12, có 5 lao động Việt Nam bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị. Hiện nay có hai người đã ra viện. Có sáu lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng cho biết, đã phát hiện 6 thi thể trong đám cháy và hiện đang tiến hành xác minh danh tính.

Văn phòng kinh tế văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục cử cán bộ đến hiện trường để theo dõi và phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan trong quá trình triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu hộ và cập nhật thông tin về các lao động Việt Nam tại đây.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng bày tỏ hi vọng rằng, cuối ngày hôm nay có thông tin cụ thể hơn về danh tính những người bị thương bị nạn.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ