• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Viettel áp dụng công nghệ mới, nâng chất mạng 3G dịp Tết

Thời sự 03/02/2016 05:58

(Toquoc)- Theo dự báo của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, năm nay các điểm tập trung đông người sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỷ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 30% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ dữ liệu cũng tăng gấp đôi.

(Toquoc)- Theo dự báo của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, năm nay các điểm tập trung đông người sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỷ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 30% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ dữ liệu cũng tăng gấp đôi.

Hãng này cũng dự kiến Tết Nguyên đán 2016 diễn ra lễ hội, sự kiện tại gần 600 điểm trên toàn quốc, trong đó có khoảng 115 điểm sẽ thu hút trên 10.000 người tham dự và tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc.

Do vậy, nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng gần 800 trạm BTS mới; tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 90 lượt xe phát sóng cơ động (mỗi xe cơ động có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng), sẵn sàng tăng cường tại các điểm trọng yếu. Hiện nay, mạng lưới của Viettel có khả năng đảm bảo kết nối cho hơn 80 triệu thuê bao, đáp ứng trong một giờ khoảng 500 triệu tin nhắn và 300 triệu cuộc gọi (cao gấp 3 lần nhu cầu trong giờ giao thừa), đảm bảo không có hiện tượng nghẽn trong thời gian Tết.

Ngoài dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như nâng cấp tổng đài, đường truyền cho dịch vụ có dây (cố định, truyền hình, internet); bổ sung dung lượng 160Gb/s cho các trục truyền dẫn kết nối quốc tế; rà soát và triển khai hệ thống nguồn điện, điều hòa, máy phát điện cho các tổng trạm, nhà trạm; tối ưu các hệ thống công nghệ thông tin; đảm bảo vật tư, thiết bị dự phòng,…

Về xu hướng di chuyển thuê bao, theo cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm về hành vi thuê bao, vào dịp Tết Âm lịch sẽ có lượng thuê bao di chuyển ra, vào địa bàn các tỉnh trên cả nước. Năm nay, các tỉnh được dự đoán sẽ có thuê bao di chuyển ra nhiều nhất là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng và các tỉnh có thuê bao di chuyển vào nhiều nhất là Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, An Giang.

Do vậy, tài nguyên mạng lưới ở các tỉnh này luôn được tính toán và chuẩn bị ở mức cao nhất. Ngoài ra, Viettel vẫn tiếp tục theo dõi hàng ngày, đặc biệt là các ngày giáp Tết để sẵn sàng hành động khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán, đảm bảo phục vụ nhu cầu khách hàng.

Cũng dịp này, Viettel đã tiên phong triển khai giải pháp giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác. Giải pháp mới này được triển khai hoàn toàn miễn phí cho khách hàng Viettel.

Với tên gọi Viettel- Antispam, hệ thống sẽ tự động phân tích hàng triệu mẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.

Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để cùng với Viettel hoàn thiện hệ thống, giúp bảo vệ khách hàng không bị làm phiền bởi tin nhắn rác./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ