Có mặt từ rất sớm, đầu tư nhiều với hệ thống đồ sộ, nhưng Viettel Store vẫn không thể tạo ra chiến tích vẻ vang như những người anh em Viettel khác của mình đã từng làm.
Có mặt từ rất sớm, đầu tư nhiều với hệ thống đồ sộ, nhưng Viettel Store vẫn không thể tạo ra chiến tích vẻ vang như những người anh em Viettel khác của mình đã từng làm.
Đầu năm 2016, thị trường bán lẻ di động rộn ràng với những kế hoạch của người trong cuộc. Nếu FPT Shop đánh tiếng muốn bán sau một năm 2015 thành công vang dội thì Thế giới di động tiếp tục thể hiện tham vọng thống trị của mình bằng việc theo đuổi những mục tiêu “khủng”.
Vinpro+, chuỗi bán lẻ điện máy mới thành lập của Vingroup, dù không công bố nhiều thông tin nhưng cũng đã nhanh chóng thành lập được hơn 100 cửa hàng chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Tuy nhiên, trong không khí náo nhiệt đó, có một “ông lớn” lại đang lặng lẽ đứng ngoài cuộc chơi. Đó là Viettel Store. Mang danh của người khổng lồ “đánh đâu thắng đó” của tập đoàn Viettel nhưng cho đến nay, Viettel Store vẫn không thể tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường.
Tham gia lĩnh vực bán lẻ di động vào năm 2006 và ra đời website Viettel Store vào năm 2009, có thể nói chuỗi bán lẻ di động này ra đời khá sớm. Thời điểm đó,Thế giới di động vẫn còn là một chuỗi cửa hàng quy mô nhỏ và thị trường bán lẻ di động vẫn là một “Đại dương Xanh” bao la. Đến tận năm 2009, Thế giới di động cũng mới có 40 siêu thị trên cả nước, còn FPT Shop thì vẫn chưa có tên tuổi.
Xuất hiện sớm như vậy, thế nhưng sau 10 năm có mặt trên thị trường, Viettel Store vẫn không để lại dấu ấn gì, và càng ngày càng thể hiện sự đuối sức.
Hiện tại, Viettel Store có 284 siêu thị, ngang ngửa với FPT Shop và thua xa Thế giới di động (hơn 600 siêu thị). Về thị phần, Viettel Store chưa đạt nổi 10% thị phần bán lẻ di động, thua xa cả FPT Shop và Thế giới di động.

Nguồn: Số liệu từ GfK do Thế giới Di động công bố
Vinpro+, chuỗi bán lẻ điện máy mới thành lập của Vingroup, dù không công bố nhiều thông tin nhưng cũng đã nhanh chóng thành lập được hơn 100 cửa hàng chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Tuy nhiên, trong không khí náo nhiệt đó, có một “ông lớn” lại đang lặng lẽ đứng ngoài cuộc chơi. Đó là Viettel Store. Mang danh của người khổng lồ “đánh đâu thắng đó” của tập đoàn Viettel nhưng cho đến nay, Viettel Store vẫn không thể tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường.
Tham gia lĩnh vực bán lẻ di động vào năm 2006 và ra đời website Viettel Store vào năm 2009, có thể nói chuỗi bán lẻ di động này ra đời khá sớm. Thời điểm đó,Thế giới di động vẫn còn là một chuỗi cửa hàng quy mô nhỏ và thị trường bán lẻ di động vẫn là một “Đại dương Xanh” bao la. Đến tận năm 2009, Thế giới di động cũng mới có 40 siêu thị trên cả nước, còn FPT Shop thì vẫn chưa có tên tuổi.
Xuất hiện sớm như vậy, thế nhưng sau 10 năm có mặt trên thị trường, Viettel Store vẫn không để lại dấu ấn gì, và càng ngày càng thể hiện sự đuối sức.
Hiện tại, Viettel Store có 284 siêu thị, ngang ngửa với FPT Shop và thua xa Thế giới di động (hơn 600 siêu thị). Về thị phần, Viettel Store chưa đạt nổi 10% thị phần bán lẻ di động, thua xa cả FPT Shop và Thế giới di động.