• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vinalines thu hút sự quan tâm của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc

Kinh tế 23/06/2018 08:39

(Tổ Quốc) -Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc đã bày tỏ mối quan tâm đến quá trình cổ phần hóa Vinalines sắp tới và mong muốn tham gia trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Hình minh họa: Nguồn CafeF

Theo thông tin của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), mới đây, trong buổi làm việc với tập đoàn SK Group của Hàn Quốc, phía bạn đã bày tỏ mối quan tâm đến quá trình cổ phần hóa Vinalines sắp tới và mong muốn tham gia trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Theo phương án cổ phần hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt,  Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ chào bán 207,9 triệu cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, chiếm 14,8% vốn điều lệ; cổ phần bán đấu giá công khai là 280,9 triệu cổ phần, chiếm 20% vốn. Như vậy Nhà nước sẽ nắm 65% cổ phần tại Vinalines và các nhà đầu tư bên ngoài được mua không quá 35% vốn.

SK Group, hay còn gọi là SK Holdings, được thành lập vào năm 1953. Đây là tập đoàn lớn thứ 3 của Hàn Quốc (sau SamSung và Huyndai) với gần 100 chi nhánh, công ty con và hơn 100 văn phòng trên khắp thế giới.  SK Group hoạt động trong 3 lĩnh vực chủ yếu: Năng lượng và hóa chất, bán dẫn và công nghệ, marketing và dịch vụ.

Tháng 11/2017, Chủ tịch SK Group đã có chuyến thăm Việt Nam và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tại cuộc hội kiến này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh Tập đoàn SK Group tham gia vào quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam và đang tiếp tục mở rộng đầu tư với mô hình này./



Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ