• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vincom yêu cầu Platinum hoàn trả mặt bằng thuê từ 1/3

Kinh tế 01/03/2017 09:35

(Tổ Quốc) -Sau các cuộc đàm phán bất thành, Công ty Vincom Retail (VCR) và MVP (Multivision Plus – Indonesia) đã không đạt được thỏa thuận mới.

Theo đó, VCR yêu cầu MVP dừng kinh doanh từ 0h ngày 1/3/2017 và triển khai công tác hoàn trả mặt bằng của 3 cụm rạp Platinum, thuộc hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom.

Hệ thống rạp Platinum do MVP (Multivision Plus) - tập đoàn đa quốc gia Indonesia đầu tư và vận hành đang được đặt tại VMM Royal City, VMM Times City và Vincom Plaza Long Biên. Xác định hệ thống rạp chiếu phim là điểm nhấn quan trọng, có tác động cộng hưởng thu hút khách hàng, trong quá trình hợp tác, VCR luôn dành cho MVP nhiều ưu đãi và hỗ trợ đặc biệt.

Đại diện Vingroup cho rằng Platinum có chất lượng dịch vụ không tốt, ảnh hưởng đến hoạt động của các TTTM.

Sau 3 đến 5 năm hoạt động (tùy địa điểm), dù đã được VCR tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa, hệ thống rạp Platinum vẫn không đạt được hiệu quả kỳ vọng cũng như cam kết giữa hai bên về chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của hệ thống TTTM Vincom.

VCR cho hay, đơn vị này đã nhiều lần gửi công văn đề nghị MVP cải thiện chất lượng dịch vụ và tổ chức các hoạt động quảng bá cho hệ thống Platinum. Tuy nhiên MVP liên tục vi phạm điều khoản thanh toán với VCR.

Sau gần 10 công văn thông báo nợ tiền thuê quá hạn, cho tới thời điểm hiện tại, MVP mới thanh toán một phần của khoản nợ và nợ đọng trên 1 tỷ đồng.

Đầu tháng 8/2016, VCR buộc phải nhắc lại yêu cầu hoàn trả mặt bằng thuê; đồng thời, trên tinh thần thiện chí, VCR đồng ý cho MVP thêm thời gian để thu xếp công việc kinh doanh và di dời tài sản, hoàn trả mặt bằng…

Trong quá trình gần 8 tháng, VCR liên tục gia hạn và tạo điều kiện cho MVP thu xếp hoạt động kinh doanh và sẵn sàng hỗ trợ thêm cho MVP một khoản tiền. Tuy nhiên, đến ngày 21/2, MVP không tuân thủ cam kết mà còn chủ động đưa các thông tin sai lệch về vụ việc lên phương tiện thông tin truyền thông, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của VCR.

Từ ngày 23/2 - 27/2, VCR và MVP đã liên tục đàm phán. Tuy nhiên chung cuộc, hai bên không tìm được tiếng nói chung và không đạt được thỏa thuận mới.

Theo bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail, “việc VCR phải chấm dứt hợp đồng là việc “cực chẳng đã” và là một quyết định tốn kém của VCR nhưng với mong muốn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất có thể - chúng tôi vẫn phải thực hiện. Chúng tôi đã và đang giải quyết vấn đề trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng đã ký với MVP”.

Từ 0h ngày 1/3, MVP cần dừng các hoạt động kinh doanh của mình và tiến hành công tác tháo dỡ vật dụng hoàn trả mặt bằng của 3 cụm rạp Platinum thuộc hệ thống TTTM Vincom theo đúng quyền được pháp luật quy định và yêu cầu với MVP như các thông báo trước đó./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ