• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vở ballet “Kẹp hạt dẻ” và “Hồ thiên nga” trình diễn tại Việt Nam

Văn hoá 08/11/2016 18:23

(Tổ Quốc) -Hai vở ballet nổi tiếng trên sẽ được trình diễn tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM vào ngày 1/12 và tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội vào ngày 3/12.

Nhà hát ballet Nga Talarium Et Lux sẽ mang đến Việt Nam 2 vở diễn nổi tiếng thế giới trong sự kiện "Ballet Show 2016".

Vở “Hồ thiên nga” là màn biểu diễn kết hợp hoàn hảo giữa tác phẩm kịch kinh điển với công nghệ biểu diễn hiện đại. Vở vũ kịch do đạo diễn nổi tiếng nước Nga, Nghệ sĩ nhân dân Liên Xô M. Lavrovsky là tổng đạo diễn kiêm biên đạo múa.

Trong 140 năm qua, vở ballet kinh điển “Hồ Thiên Nga” vẫn là sự mong chờ của công chúng khắp nơi trên thế giới, là chuyến hành trình tư tưởng để phân định trắng-đen, thiện-ác, để cảm nhận tâm hồn Nga.

Nghệ sĩ nhà hát Talarium Et Lux. Ảnh: Vietnamnet.vn

“Kẹp hạt dẻ” lại được công chúng, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi xem như giấc mơ có thực trong đêm Giáng sinh. Đây cũng là một trong những vở ballet được trình diễn nhiều nhất trên thế giới và được các nhà hát ballet nổi tiếng thế giới công diễn vào dịp trước và trong Giáng sinh hàng năm. Lần này vở diễn được dàn dựng bằng công nghệ hiện đại như màn hình LED khổng lồ, kỹ thuật âm thanh ánh sáng hiện đại.

Với vở vũ kịch “Kẹp hạt dẻ”, lần đầu tiên, 20 vũ công nhí từ cuộc thi “Tuyển chọn diễn viên ballet nhí” sẽ xuất hiện trên sân khấu cùng biểu diễn với các nghệ sĩ đến từ nước Nga.

Cả hai vở vũ kịch này đều được nhà soạn nhạc thiên tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky sáng tác.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ