• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vở diễn nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam được CNN giới thiệu trong phóng sự 3 phút

Văn hoá 27/06/2018 10:19

(Tổ Quốc) -Chuyên mục Điển đến (Destination) của CNN đã dành 3 phút để giới thiệu về một vở diễn nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam- Tinh hoa Bắc Bộ.

Mở đầu phóng sự MC của chương trình giới thiệu:  “Hơn 10 năm dàn dựng, một vở diễn tại Hà Nội, Việt Nam đang thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng và là cơ hội để người dân địa phương thể hiện khả năng nghệ thuật. Vở diễn lấy cảm hứng từ thơ ca đến nghệ thuật rối nước truyền thống và được trình diễn trên một sân khấu nước gọi là Tinh hoa Bắc Bộ”.

Tinh hoa Bắc Bộ đã mang văn hóa Việt Nam đến với Thế giới khi xuất hiện trong phóng sự dài 3 phút trên CNN

Trong suốt phóng sự dài 3 phút của CNN, những cảnh tập duyệt, toàn cảnh thực của sân khấu được quay từ nhiều góc độ đã cho khán giả thấy được sự đầu tư lớn và đầy tâm huyết của ê kíp thực hiện Tinh hoa Bắc Bộ.

Phóng sự được thực hiện công phu với nhiều góc quay

“Cách  phía Tây trung tâm Hà Nội 25 km, các diễn viên đang gấp rút chuẩn bị cho màn diễn để thể hiện các phong tục Văn hóa Bắc Bộ Việt Nam.Tinh hoa Bắc bộ - một chương trình nghệ thuật vừa ra mắt trình diễn trên một sân khấu nổi trên mặt nước. Họ mất 10 năm để chuẩn bị cho một tác phẩm, giờ đây các vũ công đang tập duyệt phân cảnh về cuộc sống thường ngày ở làng quê nơi họ sinh sống” – Trích lời MC dẫn trong phóng sự

Phóng sự được thực hiện công phu bắt đầu từ hình ảnh ban ngày khi các diễn viên tập luyện, phân cảnh, cuộc sống của các diễn viên không chuyên vốn là những người nông dân cho đến vở diễn chính thức khai màn.

Cảnh tập luyện của các diễn viên không chuyên trong phóng sự

Ê kíp thực hiện phóng sự đã không dấu được ngạc nhiên khi thấy đông đảo khán giả đã đến với Tinh hoa Bắc Bộ mặc dù trời mưa: “Là một tối thứ 7 trời mưa nhưng không ngăn được khán giả đến với Tinh hoa Bắc Bộ. Trong một tiếng đồng hồ, chương trình mang đến những điểm nhấn trong cuộc sống, của người dân Bắc Bộ Việt Nam. Từ nghệ thuật múa rối nước đến âm nhạc truyền thống, rồi tái hiện quang cảnh kinh thành Thăng Long. Biến hóa từ vai một người đàn ông lao động bình thường rồi đến vai quan tứ trụ triều đình dù là thử thách nhưng là cơ hội để diễn viên thể hiện vẻ đẹp văn hóa nghìn năm đến với khán giả”.

Và sự hào hứng đón nhận của khán giả đểu được CNN ghi lại đầy đủ trong phóng sự

 

Lan Hương. Ảnh: cắt từ CNN

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ