• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Vở tuồng “Dưới bóng đa huyền thoại” tham dự Festival Pohang Bada Hàn Quốc

29/06/2017 07:00

(Cinet) - Vở tuồng “Dưới bóng đa huyền thoại” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng sẽ tham dự Festival Pohang Bada Hàn Quốc vào tháng 8/2017.

(Cinet) - Vở tuồng “Dưới bóng đa huyền thoại” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng sẽ tham dự Festival Pohang Bada Hàn Quốc vào tháng 8/2017.



Đây là hoạt động để tăng cường trao đổi, giao lưu hợp tác về văn hóa, từng bước hội nhập quốc tế với các nước Asean cũng như các quốc gia trên toàn thế giới.



Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định cho phép Nhà hát Tuồng Việt Nam thực hiện dự án hợp tác nghệ thuật với Tiến sĩ Chua Soo Pong, quốc tịch Singappo để xây dựng vở diễn “Dưới bóng đa huyền thoại”.

Hình ảnh trong vở diễn. Nguồn: Nhà hát Tuồng VN



Đây là lần đầu tiên Nhà hát Tuồng Việt Nam kết hợp với đạo diễn nước ngoài dựng vở diễn, cũng là lần đầu đạo diễn Chua Soo Pong dựng tuồng. Theo đó, trong lần hợp tác này, đạo diễn Chua Soo Pong làm việc cùng kịch giả Lê Thế Song, NSƯT, nhạc sỹ Lê Trần Vinh, NSND, họa sỹ Lê Huy Quang cùng dàn diễn viên của Nhà hát Tuồng như NSND Ánh Dương, NSND Hồng Khiêm, NSƯT Minh Tâm, Lộc Huyền, Trần Văn Long…



“Dưới bóng đa huyền thoại” là vở diễn mang đậm chất nhân văn về tình yêu thương, tính thiện lương và lòng bao dung của con người. Sau buổi diễn báo cáo đầu tháng 5/2017, vở diễn đã nhận được những phản hồi tích cực.



Vở diễn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép biểu diễn tại Việt Nam cũng như tham gia Festival Pohang Bada Hàn Quốc tháng 8/2017./.



Gia Linh
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ