• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Volkswagen tạm ngừng sản xuất dòng xe nổi danh Volkswagen Golf

Kinh tế 23/08/2016 08:48

(Tổ Quốc)-Hãng xe Đức Volkswagen vừa thông báo tạm ngừng sản xuất dòng xe chủ lực nổi danh Volkswagen Golf do gặp vấn đề bất đồng với nhà sản xuất.

Tập đoàn Volkswagen đã ban bố lệnh ngừng sản xuất dòng xe hatchback VW Golf kể từ ngày 22/8 đến hết ngày 28/8 tại nhà máy ở Wolfsburg sau khi không đạt được thống nhất với hai trong số các nhà cung cấp. Bên cạnh đó, ba nhà máy khác tại Đức cũng phải chịu ảnh hưởng và phải giảm giờ lao động.
Theo tin tức ô tô mới nhất từ Volkswagen, việc sản xuất dòng xe Golf bị ảnh hưởng do đối tác ES Automobilguss đã ngừng cung cấp khuôn thép sản xuất hộp số. Trước đó hồi đầu tháng, công ty chị em của ES Automobilguss là CarTrim cũng ngừng việc cung cấp chất liệu da phủ nội thất. Cả hai công ty này đều là công ty con của tập đoàn Prevent DEV.

Ảnh minh họa - Reuters

Trước đó, hai nhà cung cấp linh kiện là ES Automobilguss (cung cấp khuôn sản xuất hộp số) và Cartrim (cung cấp chất liệu phủ nội thất) đã ngừng giao hàng cho VW kể từ đầu tháng 8 với cáo buộc hãng xe đến từ Đức hủy bỏ một số hợp đồng mà không báo trước hoặc từ chối bồi thường.
Báo chí Đức đưa tin, Volkswagen và các đối tác đã không đạt được nhất trí xoay quanh việc thành lập công ty liên doanh cũng như việc hãng muốn giảm giá thành sản phẩm.
Hãng xe Đức sẽ dừng sản xuất dòng Golf trong vòng 5 ngày trong tuần tới và cắt giảm khoảng 10.000 giờ làm việc đối với khoảng 60.000 nhân viên tại nhà máy Wolfsburg. Quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu sản lượng hàng năm mà VW đề ra trước đó.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ