• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vốn hóa thị trường của Nintendo tăng gấp đôi nhờ Pokemon Go

Thế giới 20/07/2016 04:11

(Tổ Quốc) -Cổ phiếu của Nintendo đã tăng thêm 14% vào thứ ba, tăng gấp đôi vốn hóa thị trường của công ty.

Pokemon '' Pidgey '' trên màn hình của ứng dụng di động Pokemon GO, trò chơi săn Pokemon mới ra mắt của Nintendo (Ảnh: Reuters)

Chỉ trong bảy phiên từ khi ứng dụng Pokemon GO đã được đưa ra tại Hoa Kỳ, cổ phiếu của Nintendo Nhật Bản đã tăng thêm 14% vào thứ ba, tăng gấp đôi vốn hóa thị trường của công ty, đạt mức 4.5 nghìn tỉ yên (tương đương 42,5 tỷ đô la Mỹ) 

Pokemon GO đã tạo nên cơn sốt trên 35 quốc gia, với phần lớn các nước châu Âu. Gần đây nhất, cơn sốt này đã “kích hoạt” lượng mua vào ồ ạt cổ phiếu Nintendo tại Canada.

Takashi Oba, chiến lược gia cao cấp tại công ty chứng khoán Okasan cho biết ông chưa bao giờ thấy cổ phiếu của một công ty lớn thay đổi một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn như vậy. Được biết, cổ phiếu Nintendo đã kết thúc ngày giao dịch thứ ba vừa qua với mức tăng 14,4% ở 31.770 yên, đưa mức lợi nhuận tăng lên hơn 100% kể từ ngày ra mắt của trò chơi vào 6/7.

Doanh thu cổ phiếu của Nintendo bứt phá ở 703,6 tỉ yên, vượt qua kỷ lục doanh số giao dịch cổ phiếu cá nhân đạt vào thứ Sáu là 476 tỷ yên.

Giao dịch cổ phiếu Nintendo chiếm khoảng một phần tư của toàn bộ giao dịch trên bảng giao dịch chính của chứng khoán Tokyo.

Sự thành công của Pokemon GO, không được lường trước, ngay cả với tác giả của nó. Nintendo có thể tận dụng một “đội hình” các nhân vật nổi tiếng khác nhau, từ Zelda đến Super Mario để tạo tính đột phá mới bổ sung cho phiên bản sắp tới..

Một nhà quản lý quỹ cho biết, theo ước tính sơ bộ của ông, doanh thu từ Pokemon GO và các tiện ích liên quan sắp ra mắt sẽ làm tăng lợi nhuận ròng của Nintedo lên 50 tỷ yên.

Sự phổ biến của Pokemon GO đang được “lan truyền” như một sự bùng nổ bất ngờ trong nhóm các cổ phiếu có liên kết với trò chơi này. Cổ phiếu First Baking - công ty bánh với doanh số hàng năm là 25 tỷ yên, tăng 18 phần trăm vào thứ ba vừa qua bởi là công ty bán "Bánh mì Pokemon " với bao gói in hình nhân vật trong game.

Theo Reuters

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ