• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 2 V-league 2018: Hà Nội, Quảng Ninh thống trị, SLNA ngụp lặn đáy bảng xếp hạng

Thể thao 19/03/2018 10:20

(Tổ Quốc) -Sau lượt trận vòng 2 V-League 2018, bảng xếp hạng đã dần có sự phân chia nhất định. Trong khi Hà Nội và Than Quảng Ninh đang chia nhau ngôi đầu bảng thì SLNA đang ngụp lặn dưới đáy bảng.

Tối ngày 18/03 vừa qua, các lượt trận đấu muộn tại vòng 2 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V-League 2018) đã diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Sài Gòn với đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh.

Trong khi TQN đang rất cần điểm để bám đuổi, cạnh tranh vị trí với Hà Nội FC, thì Sài Gòn cũng cần một chiến thắng để lọt vào danh sách những đội dẫn đầu. Nhập cuộc với quyết tâm cao, đội chủ nhà Sài Gòn nhanh chóng tấn công và có được bàn thắng từ khá sớm nhờ công của Lê Hoàng Thiên ở phút thứ 12.

Than Quảng Ninh có được chiến thắng sát nút trước Sài Gòn (Ảnh: Kenh14)

Có được bàn thắng mở tỷ số, CLB Sài Gòn tiếp tục giữ được thế trận ép sân. Tuy nhiên, thế trận này của đội chủ sân Thống Nhất không duy trì được quá lâu. Chỉ 5 phút sau khi tiếng còi hiệp 2 vang lên, Than Quảng Ninh đã có được bàn thắng san bằng tỷ số nhờ cú đặt lòng trong chân phải của tiền vệ Hải Huy, san bằng tỷ số 1-1 cho Than Quảng Ninh. Ngay sau đó, Eydison là người ghi bàn tiếp theo từ cú đánh đầu chính xác giúp Than Quảng Ninh ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách mang về 3 điểm quý giá ngay trên sân nhà Thống Nhất cho đội bóng đất Mỏ.

Trước đó, trong ngày 16 và 17/03 những "ông lớn" của giải là Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương…  cũng đã có những chiến thắng thuyết phục ở các trận đấu sớm tại vòng 2.

Cuộc tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà đã khiến XSKT Cần Thơ phải trải qua 90 phút thi đấu đầy sức ép. Trong suốt khoảng thời diễn ra trận đấu, các cầu thủ Hà Nội liên tục gây sức ép về khung thành đối phương buộc đội chủ nhà Cần Thơ không còn cách nào khác ngoài phòng ngự chặt.

Những tưởng với thế trận phòng ngự chặt, XSKT Cần Thơ sẽ giữ được 1 điểm trên sân nhà.Nhưng trước sức ép của ứng viên số 1 cho ngôi vô địch V-League 2018, lưới của thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã phải rung lên đến 3 lần do công của Thành Lương và Oseni (2 bàn) để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách Hà Nội.

Kết quả của các trận đấu khác ở vòng 2 V-League 2018: B.Bình Dương hạ gục tân binh Nam Định với tỷ số 2-1; SHB Đà Nẵng thắng 2-1 trước Quảng Nam; Hải Phòng hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai; FLC Thanh Hóa thắng 1-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh; Sông Lam Nghệ An thua 0-1 trước Sanna Khánh Hòa BVN…

Với kết quả này, Hà Nội vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng với 6 điểm, bằng điểm nhưng hơn hệ số với đội xếp thứ 2 là Than Quảng Ninh; đứng ở vị trí thứ 3 là Becamex Bình Dương với 4 điểm...Trong khi đó, với trận thua trước Khánh Hòa, SLNA đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng nhưng còn 1 trận chưa đá.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ