• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 21 V-League 2017: Thanh Hóa ngã ngựa, Quảng Nam giành ngôi

Thể thao 16/10/2017 09:25

(Tổ Quốc) -Trận hòa 3-3 ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC đã khiến FLC Thanh Hóa tuột mất vị trí đầu bảng vào tay Quảng Nam FC sau chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước SXKT Cần Thơ.

Tâm điểm của vòng đấu 21 là trận chung kết sớm giữa hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Cuộc chạm trán này được đánh giá là trận đấu quyết định khi mang những ảnh hưởng nhất định đến cuộc đua giành ngôi vương V-League 2017.

Giữ đúng lời nói của mình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã mang về giải đấu cao nhất trong nước một vị trọng tài quốc tế với kỷ lục rút thẻ đỏ nhanh nhất (giây thứ 9) tại một trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá Nhật Bản.

Thanh Hóa mất ngôi đầu bảng sau trận hòa trước Hà Nội FC (Ảnh: daidoanket)

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, ở giây thứ 30 của trận đấu, Hà Nội FC đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Hoàng Vũ Samson, tạo lợi thế cho đội khách. Thế nhưng, dù bị dội gáo nước lạnh bất ngờ, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đã nhanh chóng lấy lại được thế trận ở phút thứ 4 với bàn thắng cân bằng tỷ số của Mai Tiến Thành.

Bàn thắng gỡ hoà đã đưa trận đấu đẩy cao lên đỉnh điểm khi cả 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng với tốc độ cao. Lợi thế sân nhà được thể hiện rõ rệt khi NHM xứ Thanh liên tục tiếp nhiệt cho các cầu thủ đội nhà tạo được một thế trận ép sân. Những nỗ lực ép sân không mệt mỏi, phút 24, Pape Omar đã đưa FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn trước với tình huống đột phá trung lộ trước khi tung cú sút chân trái hiểm hóc đưa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, với sự thay đổi chiến thuật hợp lý, Hà Nội FC nhanh chóng đảo ngược thế trận với những pha hãm thành, tạo ra áp lực cực lớn lên khung thành của đội chủ nhà. Phút 64, trận đấu được đưa về vạch xuất phát thêm một lần nữa sau bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 của tân binh Oseni. Bàn thắng cân bằng tỷ số của đội khách đã một lần nữa đẩy tốc độ tỷ số trận đấu lên cao hơn và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng, thì lưới của FLC Thanh Hóa đã phải rung lên không dưới 2 lần sau những cú dứt điểm của Quang Hải, Thành Lương và Oseni.

Thế nhưng, trong thế trận tưởng như áp đảo của Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa đã tận dụng được cơ hội hiếm hoi lật ngược thế trận với bàn thắng của Văn Thắng ở phút 82, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 3-2. Những tưởng, FLC Thanh Hóa sẽ có một trận thắng nhọc nhằn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, bản lĩnh của Hà Nội FC đã được thể hiện với tình huống tổ chức tấn công buộc Đình Đồng phải để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, tạo cơ hội cho đội khách được hưởng một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết đã không bỏ lỡ cơ hội mang về 1 điểm chođội khách Hà Nội FC.

Tuy nhiên, kết quả hòa giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hòa đã tạo điều kiện thuận lợi để Quảng Nam FC vươn lên chiếm lấy ngôi đầu sau chiến thắng sát nút 3-2 trước XSKT Cần Thơ.

Ở các trận đấu khác, HAGL vẫn tiếp tục chuỗi trận đáng buồn của mình với thất bại trước SLNA 0-2 ngay trên phố Núi. Thất bại này khiến đội bóng phố Núi tụt xuống vị trí gần đáy bảng. Trong khi đó, đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã phải nhận thất bại 1-4 trước Hải Phòng, Than Quảng Ninh giành chiến thắng tối thiểu trước B.Bình Dương, chấm dứt chuỗi trận bất bại 6 trận thắng của đối thủ ngay trên sân Gò Đậu….

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ